สาวถูกไล่ออกจากงาน หลังอวดเงินเดือนลง TikTok

สาวถูกไล่ออกจากงาน หลังอวดเงินเดือนลง TikTok

เชื่อว่าทุกคนเมื่อทำงานก็อยากได้ค่าตอบแทนที่สูงๆ ล่าสุด มีหญิงสาวรายหนึ่ง ดีใจถ่ายคลิปอวด เปลี่ยนงานจน เงินเดือนมากกว่า 7 แสน แฮปปี้กับงานมาก สุดท้ายโดนไล่ออก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า สาวนามว่า เล็กซี ลาร์สัน ผู้ใช้บัญชี TikTok @itslexilarson ตกเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโซเชียล ภายหลังจากเธอออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเงินเดือนและรายละอียดค่าใช้จ่ายของเธอ จนสุดท้ายมันส่งผลให้เธอโดนไล่ออก ในคลิปวิดีโอเมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันถูกลบไปแล้ว ลาร์สัน เผยว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมาก ภายหลังจากเธอได้งานใหม่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในเมืองเดนเวอร์ ของรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ ซึ่งทำให้เธอมีรายได้ดีงาม เงินเดือนเพิ่มขึ้น และมีความสุขกับงานใหม่นี้มาก

ลาร์สันเปิดเผยว่า เธอได้รับเงินเดือนที่ใหม่มากถึง 20,000 ดอลลาร์ หรือราว 732,000 บาท ทำให้เธอจ่ายภาษีก้อนโตไปเป็นเงิน 449 ดอลลาร์ หรือราว 16,400 บาท ภายหลังจากคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีผู้เข้าไปชมมากเกือบ 200,000 ครั้ง มีผู้เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา รวมทั้งแสดงความยินดีกับเธอ ทว่าลาร์สันกลับต้องเผชิญกับเหตุไม่คาดคิดหลังจากนั้น หลังจากทำงานที่ใหม่ได้เพียง 2 สัปดาห์ เธอถูกไล่ออก เหตุเพราะคลิปวิดีโอที่เธอโพสต์ลง TikTok นี้

อืม ฉันไม่ได้ทำงานนั้นแล้ว เพราะพวกเขาไล่ฉันออก ลาร์สัน กล่าว ลาร์สันทราบดีว่า การเปิดเผยเงินเดือนได้รับการคุ้มครองโดยรัฐบาลกลาง ภายใต้กฎหมายแรงงานแห่งชาติ เธอจึงตัดสินใจลบวิดีโอออก เพื่อไม่ให้นายจ้างใหม่ของเธอไม่พอใจ แต่หลังจากบริษัทมีการประชุมเรื่องคลิป TikTok ของเธอ 2 วัน สุดท้ายเธอก็โดนไล่ออก

ลาร์สัน เผยว่า นายจ้างของเธอไปเห็นคลิปดังกล่าว และเขารู้สึก "ไม่ชอบมันมาก ๆ" เนื่องจากเธอเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเงินเดือนมากเกินไป สุดท้ายเธอจึงต้องจำใจเซ็นเอกสารเลิกจ้าง

"ฉันถามว่า ฉันทำผิดกฎหมายหรือนโยบายบริษัทเหรอ ฉันได้โพสต์อะไรบน TikTok ที่เป็นปัญหาด้านความปลอดภัยหรือเปล่า และพวกเขาบอกว่า ไม่ใช่ตอนนี้ แต่มันอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในอนาคต ดังนั้นพวกเขาจะไม่เสี่ยง" ลาร์สัน กล่าว ลาร์สันยอมรับว่า ผลของการถูกไล่ออกครั้งนี้มันกระทบต่อจิตเธออย่างมาก เธอเสียใจร้องไห้ติดกันหลายวัน เธอรู้สึกเครียดวิตกกังวล แต่อย่างน้อยเธอก็ยังโชคดี เมื่อเธอโทรศัพท์ไปคุยกับหัวหน้าที่ทำงานเก่า และอธิบายสถานการณ์ให้เขาฟัง เขาก็ใจดียอมรับเธอกลับเข้าทำงานอีกครั้ง แม้ว่าจะรู้เรื่องคลิป TikTok ที่เป็นประเด็นก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ