เด็ก 12 ขโมยรถพ่อ ขับพาน้องเทียวบนทางด่วน ด้วยความเร็ว 120

เด็ก 12 ขโมยรถพ่อ ขับพาน้องเทียวบนทางด่วน ด้วยความเร็ว 120

ตามรายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา เด็กชายวัย 12 ปี จากเมืองหูโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้ชักชวนน้องสาวขโมยกุญแจรถยนต์เอสยูวีของพ่อ ในช่วงเวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่พ่อแม่ออกไปทำงาน

เมื่อผู้เป็นพ่อกลับมาบ้านในช่วงเที่ยง เขาต้องตกใจอย่างหนัก เมื่อพบว่าลูกทั้งสองคนและรถยนต์หายไป จึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จากข้อมูลรถยนต์ที่ได้รับ ตำรวจพบว่ารถยนต์เอสยูวีที่หายไปกำลังขับอยู่บนทางด่วนในมณฑลเจียงซู ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพวกเขาในมณฑลเจ้อเจียงไปกว่า 200 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้วยความช่วยเหลือของตำรวจมณฑลเจียงซู ตำรวจพบสองพี่น้องอยู่บริเวณลานจอดรถข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง จากการสอบถามเบื้องต้น สองพี่น้องให้การว่า พวกเขาเบื่อการอยู่บ้านในช่วงปิดเทอม จึงขโมยกุญแจรถและขับไปเที่ยวเล่น

ซึ่งที่ผ่านมาผู้เป็นพี่มักสังเกตพ่อยามขับรถเสมอ ประกอบกับเล่นเกมจำลองการขับรถ มันจึงเป็นแรงกระตุ้นให้เด็กชายกล้าขับรถยนต์จริง ซึ่งจากวิดีโอที่แชร์บนโลกออนไลน์ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถยนต์เอสยูวีที่ขับส่ายไปมา ทำให้รถยนต์คันข้างหลังต้องขับหลบเลี่ยงการชนไปอย่างหวุดหวิด

ขอบคุณที่มา scmp, ettoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ