ชาวบ้านร้อง รถถมดินทำถนนพัง ด้าน นายกแจงจะรีบส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ชาวบ้านร้อง รถถมดินทำถนนพัง ด้าน นายกแจงจะรีบส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

วันที่ 22 กรกฎาคม 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชัยรัตน์ อินกว่าง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/4 ซอยตะเภาล่ม หมู่ที่ 4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เรื่องได้รับความเดือดร้อนจากรถสิบล้อที่วิ่งเข้ามาถมดินในชุมชนจนเกิดถนนพังเสียหายเกือบทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียนที่บริเวณภายในซอยตะเภ่าล่ม หมู่ที่ 4 ต.เชียงรากใหญ่ พบรถสิบล้อจำนวนมากต่างทยอยข่นดินเข้ามาถมที่เอกชนรายหนึ่งบนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ในขณะที่ถนนในพื้นที่หมู่ที่ 4 นั้นเกิดการแตกร้าวทรุดโทรมตลอดเส้นทางส่งผลให้ชาวบ้านที่ใช้รถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง อีกทั้งชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนขนาดเล็กและเป็นพื้นที่สีเขียวการที่จะนำรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาจะต้องมีการขออนุญาตเสียก่อน เนื่องจากมี พ.ร.บ.ควบคุมการถมที่ดินบังคับใช้อยู่

โดยนายชัยรัตน์ อินกว่าง ชาวบ้านหมู่ที่ 4 กล่าวว่าได้มีผู้รับเหมาถมดินนำรถสิบล้อขนาดใหญ่เข้ามาถมดินภายในซอยตะเภาล่มส่งผลให้ถนนในพื้นที่เกิดการแตกร้าวพังเสียหายเกือบทั้งสิ้น ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้โทรแจ้งเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ให้เข้ามากำกับดูแลเนื่องจากถนนพังเสียหายใครจะรับผิดชอบ โดยหลังจากนั้นทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแต่ผ่านไปแค่ 10 วันก็กลับมาวิ่งกันอีก ทั้งนี้ตนเองจึงได้นำหนังสือร้องดังกล่าวเพื่อยื่นต่ออำเภอสามโคกเพื่อให้เจ้าหน้าที่มาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ด้านนายนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ ได้กล่าวว่าชี้แจงทางโทรศัพท์แก่ผู้สื่อข่าวว่าตนเองจะเร่งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรื่องราวที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมาอย่างเร่งด่วนต่อไป

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ