นาที แผ่นดินไหวเมียนมา แต่สะเทือนถึงไทย

นาที แผ่นดินไหวเมียนมา แต่สะเทือนถึงไทย

จากกรณีที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเวลา 00.07 น. ขนาด 6.4 ที่ประเทศเมียนมา ระดับความลึก 3 กิโลเมตร ห่างจาก จ.เชียงราย เพียงแค่ 87 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้คนไทยรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ต่างโพสต์โซเชียลแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยยอมรับว่า สั่นไหวเหมือนมีคนจับตัวเขย่า แต่บางคนก็ไม่รู้ตัวเพราะหลับลึก

ล่าสุด วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 โลกทวิตเตอร์มีการลงคลิปในช่วงเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวและช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ มีรายละเอียดต่าง ๆ ดังนี้

- ทวิตเตอร์ @singpapapee ลงคลิปในห้องของตัวเองช่วงเกิดแผ่นดินไหว พบว่า น้ำในขวดมีการขยับสนั่นเล็กน้อย ส่วนตู้เสื้อผ้าก็มีแรงโยก ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า โหดจริง สะเทือนทั้งตึก ต้องอยู่บนเตียงเท่านั้นถึงรู้

- ทวิตเตอร์ @fonplaifonn ลงคลิปความวุ่นวายหน้าหอพักของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลังเกิดแผ่นดินไหว หลายคนบนตึกก็กรูกันลงมาอยู่ด้านล่าง พูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ที่สังเกตได้คือ หอฝั่งตรงข้ามที่อยู่ไกล ๆ ก็มีคนลงมาเพราะไม่กล้าอยู่ในตัวอาคารเช่นกัน

- ทวิตเตอร์ @2475no112 ลงภาพโคมไฟที่กำลังสั่นไหวโยกเยก ซึ่งโชคดีตรงที่ระบบโทรศัพท์เตือนภัยเรื่องแผ่นดินไหวมาก่อน ทำให้ตื่นรับสถานการณ์ทันที จากที่ตอนแรกโมโหด้วยว่าใครส่งอะไรมาให้ตอนเที่ยงคืน

- ทวิตเตอร์ @GhoiChoi ลงคลิปในห้องรับแขกช่วงเกิดแผ่นดินไหว เห็นชัด ๆ ว่า โต๊ะ ถ้วย โซฟา สั่นอย่างนั่นกลัว จนเจ้าตัวยอมรับว่า จริง ๆ แล้วคือหลับไม่รู้เรื่อง แต่คุณแม่มาบอกตอนเช้าว่า เมื่อคืนเกิดแผ่นดินไหว จึงมาย้อนดูกล้องวงจรปิด และได้ภาพอย่างที่เห็น เอ้าแผ่นดินไหวแรงมาก ละปกติกูนอนดึกนะ เมื่อวานไม่ได้กินกาแฟ หลับตั้งแต่ห้าทุ่ม แม่บอกแผ่นดินไหวเที่ยงคืนแรงมาก ย้อนดูกล้องเออ กล้องสั่น เราหลับไม่รู้เรื่องจ้าาา…

6 ชั่วโมง แผ่นดินไหวรวม 45 ครั้ง เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า การเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว เริ่มรุ่นแรงในเวลา 23.40 น. ขนาด 5.1 ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 80 กิโลเมตร จากนั้นก็มีอาฟเตอร์ช็อกรวมกัน 4 ครั้งจนถึงเวลา 00.07 น. ซึ่งลูกนี้เป็นลูกที่ใหญ่และลึกที่สุด ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่องแผ่นดินไหว พบว่า ตั้งแต่เวลา 23.40 - 05.22 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวไปแล้ว 45 ครั้ง ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่ จ.เชียงรายที่รับรู้แรงสั่นสะเทือน จ.แม่ฮ่องสอน, จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง ก็ยังสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนนี้ได้เหมือนกัน ส่วนประเทศอื่น ๆ เช่น มลฑลยูนนาน ประเทศจีนกับประเทศลาวก็รับรู้แรงสั่นสะเทือน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ