เสนาลิง โพสต์คลิปน้ำท่วมหลังฝนตก ร้องผู้ว่าฯช่วยได้ไหม

เสนาลิง โพสต์คลิปน้ำท่วมหลังฝนตก ร้องผู้ว่าฯช่วยได้ไหม

ต้องบอกเลยว่าหน้านี้เป็นหน้าฝน และฝนก็ตกแทบทุกจังหวัดในประเทศไทย แต่ที่น่าห่วงที่สุดคือกรุงเทพฯ ที่ฝนตกต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน น้ำก็ท่วมอย่างรวดเร็ว ล่าสุด เสนาลิง พิธีกรชื่อดังได้ โพสต์คลิปน้ำท่วมหลังฝนตก ร้องผู้ว่าฯช่วยได้ไหม เจอคอมเม้นต์เพียบ เจอปัญหาฝนตกแล้วน้ำท่วม เสนาลิง สมเกียรติ จันทพราหมณ์ เลยอัดคลิปวิดีโอโพสต์ลงอินสตาแกรม บอก ‘น้ำท่วมอยู่ตลอดเวลาก็คือบางนา ไม่รู้ว่าท่านผู้ว่าจะช่วยจัดการได้ไหม และจะจัดการได้เมื่อไหร่ ใช้ชีวิตมาแบบนี้นานนมแล้วตั้งแต่รุ่นตาน้ำก็ท่วมทุกวันนี้อยู่แถวนี้ไม่ไหวก็ต้องไปใช้ชีวิตตรงอื่นครับ โอ้โห นี่ตั้งแต่อยู่มาก็ครั้งนี้แหละครับ สุดยอด น้ำท่วมแบบสุดสุดผู้ว่าครับ ช่วยด้วยครับ ช่วยพวกผมด้วยครับ นี่มันยังเบาไปอยู่นะครับถ้าตกหนักๆมาก็ไม่ไหวละครับ เฮ้อ ท่วมทั้งหมู่บ้านครับผม

ขณะเดียวกันยังโพสต์ข้อความ น้ำท่วมสูงจะกลับเข้าบ้านก็ไม่ได้ต้องรอให้ฝนซาน้ำลดลงหน่อยค่อยกลับอยากจะร้องไห้ กลัวรถจะดับ ใครจะช่วยพวกเราได้ ฝนตกนำ้ท่วม รถติด เศร้าจิตเศร้าใจมาตลอด เมื่อไหร่หนอ ที่จะมีคนทำได้ ไม่รู้ต้องรอชาตินี้หรือชาติหน้า หรือ #ชัชชาติ ท่านช่วยได้มั๊ยครับ

การนี้มีผู้แสดงความเห็นบอก ‘มันก็ท่วมตลอดอยู่แล้วนิ ผู้ว่าเขาพึ่งจะมาเป็นจะให้ช่วยปุ๊บปั๊บเลยเหรอ? แล้วที่ผ่านมาหล่ะ’ และเสนาลิงเข้ามาตอบ ไม่ได้ให้ช่วยปุ๊บปั๊บ ก็รายงานปัญหาครับ ให้คนที่มีหน้าที่และน่าจะทำได้ครับ’

ทั้งยังมีที่ว่า 8 ปีที่ผ่านมาตอนน้ำท่วม ไม่เห็นพี่โพสต์เหน็บเเบบนี้เลย.. ซึ่งเสนาลิงถามกลับ คุณว่าผมเหน็บใคร อ่านให้ดี

นอกจากนั้นยังมีผู้สงสัย ถาม เพิ่งเป็นสมัยผู้ว่า ชัชชาติ หรือเป็นมานานแล้วคะถนนเส้นนี่ ที่เสนาลิงบอกเลย ‘นานแล้วจร้า ขณะเดียวกันยังมีคนที่บอก ผว.เพิ่งมา2เดือน งบปีนี้ก็ไม่เหลือ ใจเย็นๆนะคะ อยู่มาหลาย10ปีแล้วยังทนได้ ทนอีกนิดค่ะ คนทำงานเค้าก็ไม่นิ่งนอนใจ ลุยสั่งการตั้งแต่3ทุ่มยันตี2 เช้าตี5ออกมาลุยต่ออีกแล้ว งบ66น่าจะมีอะไรให้ชัดเจนขึ้นกว่านี้ค่ะ

รวมถึง ‘อชช ไลฟ์ ออกตะเวน ตรวจงานจนถึงเกือบ ตี 1 ค่ะ ป่านนี้ กลับบ้านหรือยังไม่รู้ น่าจะเป็น ผู้ว่าที่ทำงานหนัก สุดๆ เอาใจช่วย ค่ะ’ ซึ่งเสนาลิงก็ตอบด้วยภาพอีโมจิ กับยังมีผู้แสดงความเห็นว่า‘ฝนตกหนัก จนน้ำท่วมสะสมเพราะรอการระบาย ขยะตันท่อ คลองมีแต่ขยะ ผู้ว่า คนไหนๆ ก็ช่วยไม่ได้ค่ะ ถ้าทุกคนในเมืองไม่ช่วยกันเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต การทิ้งขยะ ค่ะ’ และ ‘เห็นด้วยจร้า’ คือคำตอบจากเสนาลิง

คลิป

ขอบคุณ sena_ling

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ