น้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ มณฑลทหารบกที่ 32  พาน้องคนสุดท้องเยี่ยมบ้านเกิด

น้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ มณฑลทหารบกที่ 32 พาน้องคนสุดท้องเยี่ยมบ้านเกิด

พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอกกวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะผู้บังคับบัญชา จิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 2/61 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3 รุ่นที่ 1/65

และจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 ชุดหมอเดินเท้า รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำน้ำดื่มน้ำใจ และถุงยังชีพ กฟผ.แม่เมาะ รวมทั้ง ไข่ไก่ ชุดยาสามัญประจำบ้าน และ ชุด Together Box มอบให้ครอบครัวทหารใหม่รุ่นปี 65 ผลัดที่ 1 สังกัดกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 จำนวน 5 ครอบครัว ในพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง

ทั้งนี้เพื่อช่วยคลายความกังวลใจของรุ่นน้องทหารใหม่ ที่ห่วงใยพ่อแม่และครอบครัว ในระหว่างที่น้องต้องเข้ามาอยู่ในประจำการ โดยในขณะที่อยู่ในประจำการได้ดูแลเป็นอย่างดี ทุก ๆ คน ได้รับความรู้ มีระเบียบวินัย มีความเป็นผู้นำและพร้อมทำหน้าที่ในการรับใช้ชาติ สร้างความภูมิใจต่อครอบครัวและกองทัพบก

โดย พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 กล่าวว่า ภารกิจของกองทัพบกที่สำคัญมีหลายด้านด้วยกัน ด้านแรกก็คือ การป้องกันราชอาณาจักร ด้านที่สอง คือ การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ด้านที่สาม คือ รักษาความมั่นคงภายใน ด้านที่สี่ คือ การพัฒนาประเทศ ด้านที่ห้า คือ การช่วยเหลือประชาชน

ภารกิจที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ทางกองทัพบกเรามีกำลังหลักคือ พี่น้องพลทหาร เพราะฉะนั้น ในเมื่อน้อง ๆ ทหารเขาเสียสละจากครอบครัว มาใช้เวลาให้กับกองทัพบก เพื่อในภารกิจของความมั่นคง

ทางเราหน่วยทหารต่าง ๆ ต้องกลับมาดูแลครอบครัวของพี่น้องพลทหาร ที่เขายังลำบากหรือยากจน เพื่อให้พลทหารที่อยู่ในค่ายเขามีกำลังใจ สามารถปฏิบัติภารกิจดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์

ทางด้าน นางทองออน ชื่นอารมณ์ ยายของพลทหารฯ เล่าว่า ทุกวันนี้อยู่โดยไม่มีความสุข ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากที่ไหน แต่ก็หาเลี้ยงหลานมาตลอด บ้านแทบไม่ได้อยู่เพราะฝนตก ก็ต้องทนอยู่กับลูกและหลาน ไม่มีเงินเพราะไม่ได้รับจ้างอะไร ถ้าเขาจ้างไปดายหญ้าก็ทำหมด

แต่พักนี้ปวดหัวเข่า ลูกหลานก็ไม่ให้ไปทำ หลานส่งให้เดือนละ 2,000 บาท หลานให้มาก็ภูมิใจและวันนี้ทางทหารเอาของมาช่วยเหลือภูมิใจมาก มาอยู่ที่นี่ได้ 50 ปีไม่เคยปลื้มขนาดนี้

ยายไม่เคยได้อะไรเลย บ้านก็ทางราชการทำให้ ภูมิใจมากหลานได้เป็นทหาร แต่ยายไม่ได้เรียนหนังสือ ก็มีหลานเรียนหนังสือถึงแม้จะเรียนน้อยไม่มียศ ไม่มีศักดิ์ เราก็ภูมิใจที่หลานได้เป็นทหาร

ขอบคุณข้อมูลจาก อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ