เปิดใจ คนถ่ายคลิป สาวโวยวายวัด สวดเสียงดัง

เปิดใจ คนถ่ายคลิป สาวโวยวายวัด สวดเสียงดัง

จากกรณีดราม่าเสียงพระสวด ถ้าจำกันได้ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2561 เคยปรากฏข่าวผู้อาศัยคอนโดมิเนียมออกมาโวยวัดแห่งหนึ่ง อายุวัดเก่าแก่ 300 ปี ย่านพระราม 3 เหตุเพราะตีระฆังดังรบกวนเวลานอน จนสำนักงานเขตบางคอแหลม ส่งหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัด ขอความร่วมมือลดเสียงตีระฆัง ป้องกันความเดือดร้อน

กลายเป็นประเด็นดรามาในสังคมขณะนั้น ล่าสุดเกิดกรณีคล้ายกันนี้ซ้ำรอยอีก จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หญิงสาวลูกบ้านคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ร้องวัดชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร สวดงานขาวดำ เสียงดังรบกวน จนไม่มีสมาธิเรียนออนไลน์ เธอเลยบุกไปที่วัดหวังเจรจาให้เบาเสียงลงหน่อย แต่เกิดปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ลั่นวัด นี่แค่ฟังบางช่วงบางตอนของคลิปวิดีโอ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน

ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง และเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 นำมาโพสต์เผยให้ท่าทีของหญิงสาวคนหนึ่ง ยืนอยู่บริเวณศาลาสวด ในวัดบางสะแกนอก ซอยเทอดไท 33 เขตธนบุรี พอมาถึงก็ต่อว่าเรื่องที่พระสงฆ์สวด ส่งเสียงดัง ทำให้เธอเดือดร้อน โดยช่วงกลางคลิปวิดีโอจะได้ยินเสียงผู้ชาย

คาดเป็นเจ้าหน้าที่วัด พยายามชี้แจงว่า เวลาทางวัดมีงานอะไรที่ต้องใช้เสียง จะแจ้งไปที่สำนักงานเขตได้รับรู้ตลอด อีกทั้งการสวดใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น และในเสียงก็มีคนอีกพูดว่า วัดประกอบพิธีตั้งแต่ก่อตั้งวัดมากว่า 400 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา ส่วนหญิงที่บุกมาที่วัดก็ไม่ยอม สวนกลับว่า เดี๋ยวจะแจ้งนิติบุคคลคอนโดมิเนียมที่เธออาศัยอยู่ให้ทราบ เพื่อแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาจัดการ

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุข้อความเชิงตั้งคำถามว่า คุณคิดยังไงกับคนแบบนี้ ร้องเรียนวัดสวดงานขาวดำ หลังโพสต์นี้แชร์ออกไปก็มีชาวโซเชียลมาคอมเม้นต์กันจำนวนมาก ไม่เว้นชาวบ้านละแวกวัด มองว่า ถ้าจะซื้อหรือเช่าคอนโดฯ เพื่ออยู่อาศัยที่ไหน ก็ต้องมีการรับรู้อยู่แล้วว่ารอบข้างที่อาศัยเป็นอย่างไร เมื่ออยู่ใกล้วัด ก็ต้องมีการสวด เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว เพื่อไขข้อข้องใจ ช่วงเย็นวานนี้ ทีมสนามลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงตามคลิปที่แชร์กัน โดยไปถึงที่วัดบางสะแกนอก เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ได้พบกับชายอายุ 46 ปี เจ้าของคลิป เล่าว่า เหตุเกิดเวลา 18.00 น. ของวันที่ 19 เมษายน 2565 จู่ ๆ เห็นผู้หญิงเดินเข้ามาบอกว่าเสียงดังมาก หนวกหูเขา

ซึ่งตอนนั้นพระสงฆ์กำลังสวดขาวดำ พอดี แต่เสียงที่มาโต้ตอบกันดังกว่าเสียงสวดอีก มาบอกว่าให้ลดเสียงลง ตนก็ไม่เข้าใจว่าดังแบบไหน เพราะเท่าที่ฟังเสียงพระสงฆ์ก็สวดดังปกติ โดยแต่ละวันจะสวดแค่จบเดียว ใช้เวลาไม่เกินชั่วโมงนึง เพื่อให้กระชับจะได้ไม่รบกวนชาวบ้าน หรือถ้าวันใดวัด มีงานบวช ก็งดใช้เครื่องเสียง เครื่องดนตรี

ไปฟังความอีกฝั่งจากหญิงสาวที่ปรากฏในคลิป เปิดใจว่า ก่อนเกิดเหตุเธอกำลังเรียนออนไลน์อยู่ในห้องของคอนโดมิเนียมอยู่ใกล้วัด ต้องใช้สมาธิ และต้องโต้ตอบคำถามกับอาจารย์ด้วย แต่เสียงลำโพงพระสงฆ์สวดดังมาก ดังเข้าไปในห้อง ทำให้เธอเรียนไม่รู้เรื่อง จึงตัดสินใจเดินไปเจรจาขอให้ทางวัดหันลำโพงเข้าในวัดได้ไหม แต่ทางวัดก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต่อจากนั้นก็มีคนที่พูดจาดีหน่อยเข้ามาพูดกับเธอว่า ทำเรื่องให้แล้ว เธอก็รู้สึกโอเคยังยกมือไหว้ขอบคุณกลับที่เข้าใจข้อเรียกร้องของเธอ หลังคุยเสร็จเธอหันหลังจะเดินกลับคอนโดฯ ก็มีเสียงโห่ไล่ไม่หยุด

ซึ่งหลังเกิดเรื่องเธอยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะก้าวล่วงใครทั้งนั้น และเคารพในพระพุทธศาสนามาตลอด นอกจากนี้หญิงสาวบอกอีกว่า ตามที่มีกระแสข่าวต่อว่าต่อขานเธอเป็นคนส่งหนังสือไปร้องเรียนที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไม่ใช่เธออย่างแน่นอน แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ในสังคมตราหน้าว่าเป็นคนส่งเรื่องร้องเรียน ทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ 19 เมษายนที่ผ่านมา แต่มีคนนำมารีโพสต์อีกครั้ง ทำให้เธอเสียหาย

ขอบคุณภาพจาก Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ