บิณฑ์กับเอกพันธ์ แจงปมกู้ชีพ นำร่าง ซันนี่ ไว้ข้างทาง

บิณฑ์กับเอกพันธ์ แจงปมกู้ชีพ นำร่าง ซันนี่ ไว้ข้างทาง

การจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ซันนี่ ยูโฟร์ อดีตนักร้องดังเสียชีวิตกะทันหัน ที่วัดเลา พระราม2 โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เจ้าภาพในคืนแรก ได้ให้สัมภาษณ์คู่กัน โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า ผมเป็นเจ้าภาพกับคุณเอกพันธ์ ทางมูลนิธิร่วมกตัญอยู่ก็พร้อมที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว

แต่ถ้าน้องซันนี่เคยร่วมงานกับบริษัทไหนก็แล้วแต่ ถ้ามีความประสงค์อยากจะเป็นเจ้าภาพเราก็ยินดี ดีที่ให้มาเป็นเจ้าภาพร่วมกัน แต่ถ้าไม่มีเจ้าภาพเราสองคนก็พร้อมที่จะรับผิดชอบจนจบงานจนกระทั่งเสร็จฌาปนกิจเลย แต่เชื่อว่าน้องซันนี่มีเพื่อนฝูงเยอะ บิณฑ์ กล่าวว่า คุณแม่ก็จะเป็นแม่เลี้ยง เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่จริงๆเขาเสียไปตั้งนานแล้ว

เราเห็นว่าอยู่ในวงการเดียวกันแล้วก็เคยเจอกัน สำหรับการเสียชีวิตของซันนี่ที่สังคมตั้งคำถามเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ไปช่วยเหลือ เหมือนร่างของซันนี่ถูกวางไว้ เอกพันธ์ คืออย่างงี้ ทางศูนย์เอราวัณที่เป็นศูนย์ที่รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีชายหมดสติอยู่บนห้อง เขาก็ส่งรถศูนย์เอราวัณเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ

เปิดห้องเข้าไป สภาพที่เห็นในภาพมีอุจจาระสุนัขอะไรเยอะแยะมากมาย ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือในห้องนั้นได้เพราะว่าอากาศไม่ถ่ายเท น้องเขาเลย อุ้มซันนี้มาห้องน้ำไปล้างตัวเพราะตัวมีแต่อุจจาระมาเช็ดตัวให้ซันนี่ เสร็จแล้วพาลงมาข้างล่างเพื่อซีพีอาร์เพราะตอนนั้นน้องเขายังคุยอะไรกันอยู่ยังมีสติ

คุยมีสตินู้นนี้ ถ้าซีพีอาร์ในนั้นอากาศไม่ถ่ายเท บิณฑ์ น้องเป็นไทรอยด์เป็นพิษ มีโรคหัวใจด้วย เอกพันธ์ น้องเขาก็เลยยกคุณซันนี่มาข้างล่าง ให้อากาศมันโปร่งเขาก็ทำซีพีอาร์ข้างล่าง ให้อากาศมันโปร่งเขาก็ทำซีพีอาร์ข้างล่าง อยู่ๆเขาก็น็อกหมดสติไป ปั๊มไม่ขึ้น หน่วยงานที่2

ก็คือมูลนิธิร่วมกตัญญูอาสาสมัครก็รับแจ้งว่าเสียชีวิต นี่คือขั้นตอน เราก็ยังงงในตอนแรก ยังต่อว่าลูกน้องว่าคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะยกร่างเขาลงมา ต้องรอตำรวจ เขาเลยบอกว่าที่มาพบซันนี่ตอนแรกยังไม่เสียชีวิต ยังพูดคุย ยังตอบคำถามกันได้อยู่ แต่เขาบอกว่าเขาไม่ไหวแล้ว เขาเหนื่อย หายใจไม่ออก

ทีมก็เลยรีบล้างตัวกัน ตอนนั้นซันนี่ก็เปลือยท่อนบน ก็เอาผ้ามาปิดไว้ ทำ CPR กันแต่ว่ามันไม่ขึ้น อยู่ๆซันนี่ก็ไปเฉยๆ ก็เลยเสียชีวิต บางคนบอกว่าอาจจะเป็นที่การอาบน้ำ ที่น้ำอาจจะเย็นเป็นสาเหตุให้ช็อก เคลียร์ข้อสงสัยหน่อย เอกพันธ์ ไม่ทราบเลย

เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าเลือดในตัวซันนี่ไม่มาไหลเวียนตามร่างกาย ไม่มาเลี้ยงหัวใจ สูบเข้าไปไม่ไปเลี้ยงสมอง บิณฑ์ น้ำเย็นไม่มีส่วนที่จะทำให้ซันนี่น็อก หรือว่าเสียชีวิต ผมว่าไม่มีส่วน คนที่เป็นไทรอยด์เป็นพิษระบบการเต้นของหัวใจมันไม่ธรรมดาอยู่แล้ว

ขั้นแรกเลยคือเขาต้องทำ CPR ก่อนที่จะไปส่งโรงพยาบาล ต้องทำก่อนจะไปถึง แต่ถ้าไม่ขี้นก็แสดงว่าเสียชีวิต ก็ต้องปล่อยร่างไว้ตรงนั้น คนที่มาเก็บก็คือร่วมกตัญญูที่จะเอาร่างมาส่งนิติเวช อันนี้ก็คือเคลียร์ข้อสงสัยครับ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ