ลูกบ้านคอนโด โวยวัดดัง สวดเสียงดัง รบกวนเวลาพักผ่อน

ลูกบ้านคอนโด โวยวัดดัง สวดเสียงดัง รบกวนเวลาพักผ่อน

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกบ้านคอนโดได้ร้องเรียนว่า วัดสวดงานขาวดำ เสียงดังรบกวนเวลาพักผ่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของวัด ได้บอกว่า ขอใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง และมีการทำเรื่องขออนุญาตใช้เสียงแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 จากการสอบถามทาง วัดบางสะแกนอก เแขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ทราบว่า ทางวัดได้รับหนังสือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาให้ทางวัดชี้แจงกรณีที่เปิดลำโพงเสียงดัง แต่ไม่ระบุชื่อผู้ร้องเรียน

ทั้งนี้ ทางวัดเปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากสำนักพุทธและได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้วว่า วัดไม่ได้เปิดลำโพงเสียงดัง เวลาจัดงานก็ขออนุญาตทางเขต ด้านประธานกลุ่มชุมชนคนรักบางสะแก เปิดเผยว่า วัดกับลูกบ้านเริ่มมีปัญหากันตั้งแต่ต้นปี ทางวัดได้จัดงานปกติแต่ถูกลูกบ้านคอนโดต่อว่า วัดนี้สร้างมาก่อนคอนโดเป็นร้อยปี ไม่ได้อยากนำเรื่องนี้มาอ้าง อยากให้อยู่แบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

ขณะที่ นิติบุคคลของคอนโด ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีลูกบ้านมาร้องเรียน ซึ่งทางนิติฯ ได้ไปคุยกับวัด และประธานชุมชน ซึ่งเรื่องจบลงด้วยดีแล้ว ทราบว่าคอนโดสร้างทีหลังวัด ยืนยันว่า ทางคอนโดไม่ได้เป็นผู้ร้องเรียน ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ