แย่แล้ว สั่งปิดโรงเรียนด่วน หลังพบนักเรียนติด โควิด ถึง 910 คน

แย่แล้ว สั่งปิดโรงเรียนด่วน หลังพบนักเรียนติด โควิด ถึง 910 คน

วันที่ 19 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ทำหนังสือแจ้งหยุดเรียนและเรียนออนไลน์ ถึงผู้ปกครองของนักเรียน โดยระบุว่า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ พบว่า มีนักเรียนติดในวันที่ 18 ก.ค.65 จำนวน 910 คน จึงขอแจ้งการบริหารจัดการสถานการณ์ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของนักเรียนดังนี้

1.กำหนดให้ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.65 เป็นวันหยุดเรียนภายใน เพื่อทำความสะอาดอาคารเรียน

2.โรงเรียนจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ด้วยระบบไมโครซอฟท์ทีม ในระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค.65 และระหว่างวันที่ 1-5 ส.ค.65 (วันที่ 27 ก.ค. มีการเรียนการสอนครึ่งวันเช้า เนื่องจากครูและบุคลากรทางการศึกษาต้องเข้าร่วมการอบรมทางเพื่อพัฒนาการทางการศึกษา)

3.ในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.65 ขอให้นักเรียนส่งผลตรวจเอทีเค ต่อครูที่ปรึกษาผ่านกลุ่มไลน์ก่อนเข้าเรียนออนไซต์ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่เชื้อ

4.ขอให้ผู้ปกครองกำกับและดูแลนักเรียนในปกครองของท่าน ให้เข้าเรียนตามตารางเรียน ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการติด

5.ขอให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 46 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้เผยแพร่คำแนะนำสำหรับประชาชนหากต้องถอดหน้ากากอนามัย โดยระบุว่า สำหรับผู้ที่ควรจะสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา คือกลุ่มเสี่ยง 608 ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเสี่ยง หญิงตั้งครรภ์ที่ไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบตามเกณฑ์ ผู้ติดเชื้อ หรือผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง เมื่อจำเป็นต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ