UrboyTJ สูญเสียความทรงจำ จากการรักษา

UrboyTJ สูญเสียความทรงจำ จากการรักษา

เข้ารับการรักษาสภาพจิตใจ ท่ามกลางแฟนคลับที่เอาใจช่วย UrboyTJ หรือ เต๋า-จิรายุทธ ผโลประการ ซึ่งเจ้าตัวยังคงอยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดของครอบครัวระหว่างพักฟื้น โดยล่าสุด UrboyTJ ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ว่า ความทรงจำผมบางส่วนมันหายไป ทำให้ผมจำบางอย่างไม่ได้ ถ้ายังไง ผมลืมอะไรไป ผมขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยนะครับ จะพยายามกลับมาปกติให้ไวที่สุดครับ พร้อมกับภาพกำลังใจจากแฟนคลับ

สำหรับเรื่องดังกล่าว เพจ หมอปอขอเล่าเรื่องโรคจิตเวช ได้อธิบายเรื่องดังกล่าว ว่า คุณเต๋าเคย post FB ส่วนตัวว่าได้รับการรักษาด้วยไฟฟ้า Electroconvulsive therapyซึ่งผลข้างเคียงอันนึงที่ พบได้จริงคือความจำบางส่วนหาย ส่วนใหญ่จะเป็นความทรงจำที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านั้นอาจจะ 2-3 วัน เรียกว่า retrograde amnesia

ซึ่งทำให้บางคนเวลาทำแต่ละครั้งอาจจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเคยทำมาก่อนแล้ว แต่อาการข้างเคียงดังกล่าวไม่ได้อันตราย ไม่ได้เจอในทุกคน ไม่ได้ทำให้สมองเสียหาย และไม่ทำให้เกิดโรคสมองเสื่อมตามมา ดังนั้นการรักษาด้วยไฟฟ้าจึงยังคงเป็นการรักษาที่ได้ผลดีแล้วมีความปลอดภัยสูงนะครับ

แต่อ่านในคอมเม้นข่าวนี้ มีบางคอมเม้นที่อาจจะไม่เข้าใจ และคิดว่าคุณเต๋าเรียกร้องความสนใจ ซึ่งจริงๆแล้วอยากให้เข้าใจว่าเรื่องที่เขาพูดเกิดขึ้นได้จริงครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ