อาจารย์ดังนำทีมปลุกเสกกลางป่า ร่วมส่องเลข

อาจารย์ดังนำทีมปลุกเสกกลางป่า ร่วมส่องเลข

เรียกได้ว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 10 ก.ค.2565 ที่ศาลาภายในป่าช้าเกาะพระเศษ หลังวัดควนนาแค ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง นายประเทือง อินทร์ทอง หรือาจารย์เทือง ฆราวาสชื่อดัง เป็นประธานครูบาอาจารย์ฝ่ายฆราวาส ในพิธีปลุกเสกเหรียญพรายกระซิบ รุ่นแรกของสำนักอาจารย์เณรดอยเมืองตรัง

โดยมีเหล่าบรรดาครูหมอฝ่ายฆราวาสจำนวนมากเข้าร่วมในพิธี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และใน จ.ตรัง และยังคงมี นายปิยภัทร สุดศิริ หรือ ฃอาจารย์เณรดอยเมืองตรัง ฆราวาสจอมขมังเวทย์ และยังเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการไสยเวท หนึ่งในผู้ร่วมปลุกเสกในครั้งนี้ด้วย ท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อนข้างจะมืด มีชาวบ้าน และผู้ที่มีจิตศรัทธาเข้าร่วมในพิธีอีกจำนวนมาก

ก่อนพิธีมีการบวงสรวงสถานที่ เจ้าที่เจ้าทาง ก่อนจะมีพิธีการปลุกเสกเหรียญพรายกระซิบ ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้นพิธี และมีการจุดประทัด ก่อนที่ชาวบ้านจะแห่ส่องหางประทัด เพื่อนำเลขไปไปซื้อสลากกินแบ่งวันที่ 16 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โดยเลขในหางประทัด คือ 823 และ 88 ก่อนที่อาจารย์เณรดอยเมืองตรัง จะแจก เหรียญพรายกระซิบ รุ่นแรก ที่เพิ่งผ่านการปลุกเสกให้กับผู้เข้าร่วมพิธี

อดีตช่วงปี พ.ศ.2506 ถึง พ.ศ.2516 วัดควนนาแค เคยมีการปลุกเสกเหรียญพรายกุมารกระซิบ ขุนแผนวัดควนนาแค เหรียญโหงพราย ภายในป่า ช้ าแห่งนี้มาแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่าโด่งดังมากสุดของภาคใต้ในขณะนั้น สมัยก่อนมีเรื่องเล่าหากใครขับรถผ่านไปมาจะเจอดี เรียกให้จอดแหละขอขึ้นรถไปด้วย ในปัจจุบันนี้การปลุกเสกในป่ายังคงมีให้เห็นอยู่ แต่ไม่มีการเปิดเผยเท่าไรนัก

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ