เจ้าหนี้สะอื้นโดนลูกหนี้แจ้งจับฉกแอร์ โวยหนีหนี้นับปี มีสมบัติครึ่งล้านไม่จ่าย

เจ้าหนี้สะอื้นโดนลูกหนี้แจ้งจับฉกแอร์ โวยหนีหนี้นับปี มีสมบัติครึ่งล้านไม่จ่าย

จากกรณี น.ส.น้อย อายุ 37 ปี แม่ค้าสาว เข้าร้องเรียนว่าถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบงัดบ้านยกเค้าทรัพย์สินภายในบ้านมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท เหตุเกิดภายในบ้านพักในหมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายกู้เงินรายวันแล้วไม่จ่ายค่าดอก มีเจ้าหนี้อยู่ในข่ายต้องสงสัยนับ 10 ราย

นางฉันทพิชญา ระบุว่า ตัวเองติดหนี้อยู่ทั้งหมด 13 เจ้า รวมประมาณ 200,000 บาท ทั้งรายวันและรายเดือน ตอนนี้ต้องจ่าย ดอกเบี้ยเฉลี่ยวันละ 5,000 บาท ก่อนหน้านี้สามารถหาเงินมาจ่ายได้ทันเวลา แต่ตอนนี้หมุนเงินไม่ทัน ยืนยันไม่ได้คิดจะหนี ทั้งนี้ เงินที่กู้มาก็เพื่อลงทุนเปิดร้านขายของชำหน้าบ้าน และลงทุนซื้อจักรเย็บผ้ามารับจ้างเย็บผ้า แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้ ความรู้สึกตอนนี้ไม่เหลืออะไรเลย และรู้สึกเข็ดกับการกู้เงินนอกระบบ ไม่กล้าทำแบบนี้อีกแล้ว

โดยเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บหลักฐานที่บ้านของผู้เสียหาย พบสภาพบ้านด้านในมีร่องรอยรื้อค้น เสื้อผ้า ข้าวของกระจายอยู่ตามพื้นจำนวนมาก

ด้านนางบังอร ไชยศรี อายุ 52 ปี เจ้าหนี้ที่อยู่บ้านใกล้กับผู้เสียหาย กล่าวด้วยท่าทีโมโหว่านางฉันทพิชญายืมเงินตัวเองไปรวมประมาณ 130,000 บาท ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ตอนแรกนางฉันทพิชญา มาขอยืมเงิน 80,000 บาท เพื่อจะนำเงินไปไถ่รถกระบะที่จำนำไว้คืนมา ตนก็ให้สร้อยคอทองคำ 1 บาท 50 สตางค์ไปจำนำ และให้เงินสดไปอีก 44,000 บาท รวมเป็น 80,000 บาท มีการทำสัญญาการกู้ยืมเงินเป็นลายลักษณ์อักษร

อีกฝ่ายให้ตนลงจำนวนเงิน 112,000 บาท รวมดอกเบี้ย และจะทยอยคืนเดือนละ 8,000 บาท แต่จ่ายได้แค่ 4 เดือน ก็เงียบไป ระหว่างนั้นยังมายืมเงินตนเพิ่มอีก 17,760 บาท ขอจ่ายดอกรายวันวันละ 100-200 บาท ก็จ่ายได้ไม่ถึงเดือน พอเข้าไปทวงอีกฝ่ายก็ด่าตนกลับมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมองว่าน่าจะเป็นฝีมือเจ้าหนี้คนอื่นที่เข้ามาเอาของออกไป เพราะช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา ตนเห็นชายฉกรรจ์นับ 10 ราย มายืนรอหน้าบ้านนางฉันทพิชญา สอบถามทราบว่าเป็นเจ้าหนี้มารอเอาเงิน แต่ตนไม่เห็นเหตุการณ์หลังจากนั้นเพราะออกมาทำงานก่อน

จนช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ค. ตนเห็นว่าแอร์ 2 ตัวของบ้าน นางฉันทพิชญาถูกถอดมาวางไว้หน้าบ้าน ก็กลัวว่าจะมีคนมาเอาไปอีก จึงห่อผ้านำมาเก็บไว้ให้ที่บ้านตัวเอง รอให้อีกฝ่ายกลับมาสอบถามแล้วจะได้คุยเรื่องหนี้สินด้วย แต่นางฉันทพิชญากลับไม่มาถามตนสักคำ

ส่วนตัวอยากให้รู้ความจริงว่านางฉันทพิชญาเป็นคนที่ติดหนี้เยอะมาก เพราะกู้คนอื่นแล้วหนี ไม่คืน ตนรู้สึกว่าที่อีกฝ่ายโดนแบบนี้ก็สมควรแล้ว เพราะเจ้าหนี้รายอื่นก็คงคับแค้นใจ โดยมองว่าทรัพย์สินที่อีกฝ่ายถูกขโมยไปก็ไม่น่าจะถึง 300,000 บาท ตามที่มีข่าว เพราะของในบ้านก็มีแต่ของเก่าทั้งสิ้น ทั้งนี้ อยากให้นางฉันทพิชญามาคุยกับตนต่อหน้า ฝากบอกผ่านสื่อให้อีกฝ่ายเข้ามาคุยกัน

ล่าสุดเย็นวันนี้ พ.ต.อ.ดำรงค์ เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดเรื่องราวดังกล่าวในทันที พร้อมทั้งติดตามนำของที่ยกไปมาคืนต่อผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมทั้งควบคุมตัว นายยศพนธ์ หรือ ดิน โสภา และ นางบังอร ไชยศรี ในข้อหาร่วมการลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน และข้อหารับของโจร อีกทั้งยังได้ติดตามของกลางเป็น จักรเย็บผ้า 1 เครื่อง แอร์ 2 เครื่อง และตู้แช่อาหาร 1 เครื่อง ส่งคืนให้ผู้เสียหาย

พ.ต.อ.ดำรงค์ เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือได้ เรียก น.ส.ฉันท พิชญา อายุ 37 ปี เข้ามาดูของที่ถูกเจ้าหนี้ยกไปโดยของได้คืนทั้งหมดแล้ว และยังได้กล่าวขอบคุณทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่นิ่งนอนใจ และมีการติดตามนำของที่ยกไปทั้งหมดมาคืนให้ต่อผู้เสียหาย

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ