หลวงพี่ใส่แต่สบง โดดลงเจ้าพระยาช่วยเด็ก 13 ปี กำลังจะจมรอดปาฏิหาริย์

หลวงพี่ใส่แต่สบง โดดลงเจ้าพระยาช่วยเด็ก 13 ปี กำลังจะจมรอดปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา มีรายงานว่ามีเด็กกำลังจะจมน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กู้ภัยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เข้าให้การช่วยเหลือ เด็กที่จมน้ำบริเวณท่าน้ำวัดบางฝ้าย อ.พระประเเดง จ.สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบพบเป็นบริเวณท่าน้ำวัด มีพระ ได้มายืนช่วยเหลือเด็กน้อยอายุ 13 ปี ที่ลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ทำให้หนึ่งในนั้นตะคริวกินขาไม่สามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ ทราบชื่อต่อมา ชื่อ ด.ช. อายุ 13 ปี ชาวบ้าน ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยเด็กชาย 13 ปี กล่าวว่า ตนเองกับเพื่อน 3 คนลงเล่นน้ำบริเวณท่าน้ำวัดบางฝ้าย ว่ายน้ำเล่นกันจังหวะช่วงมีฝนตก อากาศเริ่มเย็น ทำให้อุณหภูมิในน้ำเย็นทำให้เกิดตะคริวกินที่ขา จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงจมลงไป ตนจึงรีบตะกุยน้ำขึ้นมาลอยคอ จนมีพระเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้รอดมาได้

จากการสอบถาม พระสมยงค์ ฤทธิ์สิงห์ อายุ 40 ปี พระลูกวัดบางฝ้าย ผู้ช่วยเด็กคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่ที่กุฏิ และมีโยมมัคนายกเดินมาบอกว่ามีเด็กจมน้ำ ตนไม่ได้เชื่อ

ตอนแรกนึกว่าพูดเล่น พอดีอาตมา ก็จะมาบริเวณท่าน้ำ จึงรีบเดินไปดู มองไกลๆเห็นเด็กประมาณ 3 คน เล่นน้ำหนึ่งในนั้น คล้ายๆดำผุดดำโผล่อยู่ตรงน้ำ เพราะระยะจากฝั่งไปถึงตรงจุดที่เกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร

แล้วน้ำก็พัดตึกลอยคอไปเรื่อย ไกลออกไปทุกที อาตมาจึงตัดสินใจ ถอดอังสะเหลือแต่สบงตัวเดียว กระโดดไปช่วยเหลือเด็ก แล้วก็มีพระอีกองค์นึงกระโดดตามมาช่วย

พระลูกวัดที่ช่วยชีวิตเด็ก กล่าวด้วยว่า ขณะนั้น ตอนที่อาตมาไปถึง เด็กมีอาการเหมือนช็อคตัวเหลืองหมด คล้ายจะหมดสติ อาตมาจึงรีบประคองเด็กเข้ามาที่หน้าวัด ตลอดทางเด็กมีอาการอ้วกตลอด

จึงรีบประสานงานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ จะมาเคยบอกและเคยเตือนไว้ว่า ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นหรือว่ายน้ำไม่แข็ง ให้เล่นบริเวณตื้นๆ ก็พอ ถ้าสมมุติมีเรือใหญ่ผ่านมาเรือก็จะดูดน้ำจนแห้ง แล้วก็ปล่อยคลื่นซัดเข้าฝั่ง

ทำให้เกิดอันตรายได้ ไม่ว่าพระ เด็ก ผู้ใหญ่ ถ้าเจอคลื่นซัดทำให้มีโอกาสจมน้ำสูง จึงอยากฝากบอกญาติโยมผู้ปกครองทุกคนทุกท่าน ให้ช่วยดูแลบุตรหลานของท่านให้ดี อาจจะเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ