แรงศรัทธาจากสานุศิษย์ล้นวัด แห่ร่วมงานเททองส่องเลขวัดป่าภูจันทร์หอม

แรงศรัทธาจากสานุศิษย์ล้นวัด แห่ร่วมงานเททองส่องเลขวัดป่าภูจันทร์หอม

วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.45 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดป่าภูจันทร์หอม บ้านโนนม่วงหวาน ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ว่าที่วัดมีงานบุญพิธีเททองก่อสร้างพระประธาน พระศรีรัตนชาติ หรือหลวงพ่อสบายใจ สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ประชาชนลูกศิษย์วัดหลั่งไหลมาจากทุกสารทิศ รถยนต์แทบไม่มีที่จอด ต้องใช้รถไถมาไถป่ามันสำปะหลังของชาวบ้านออก เพื่อให้รถมีที่จอด โรงทานหลั่งไหลเข้าจัดแจกแก่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปอย่างล้นหลามด้วนแรงศรัทธา

ในการสร้างพระประธานในครั้งนี้มีพิธีบวงสรวงยิ่งใหญ่โดยมี ดร.ธมินทรา เบญจาทิกุล ประธานฝ่ายดำเนินการก่อสร้างหลวงพ่อสบายใจ และมีพระเกจิจากจังหวักาฬสินธ์ คือหลวงปู่เจ หรือหลวงปู่ บุญมา กตปุณโญ พระครูวิชัย สารคุณ พระครูภาวนา ชยานุสิฐ ได้มีเมตตาเดินทางมาอธิษฐานจิตเพื่อสร้างพระศรีรัตนชาติ หรือหลวงพ่อสบายใจ โดยศานุศิษย์ ได้ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้อย่างล้นหลามเช่นกัน

สำหรับวัดป่าภูจันทร์หอม บ้านโนนม่วงหวาน ต.คำเลาะ อ.ไชยวานนี้ เป็นวัดที่ ชาวบ้านให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ชาวบ้านล่ำลือกันว่า ให้หวยแม่น โดย ให้มาเป็นเลขปริศนา ล่าสุดงวดวันที่ 1ก.ค.65 ให้ตรงตัวทั้ง 3 ตัวตรง 2 ตัว บน และล่าง ทำเอาลูกศิษย์ที่ชอบเสี่ยงโชคได้เฮกันทั่วหน้าสำหรับครั้งนี้ยังไม่มีตัวเลขปริศนาให้นำไปเสี่ยงโชค

สำหรับคนที่ชอบหาตัวเลขที่วัดป่าภูจันทร์หอมมาร่วมพิธีบวงสรวงทำพิธีเททองสร้างพระประธานหลวงพ่อสบายใจก่อนที่จะเททองนั้นได้มีลูกศิษย์จุดธูปเสี่ยงโชคตรงส่วนลำตัวของหลวงพ่อสบายในพอเททองเสร็จแล้วคนที่ชอบตัวเลขก็ต้องส่องหาเลขมงคลในครั้งนี้ แต่ละคนจะมองเห็นตัวเลขต่างกันไม่ชัดลางๆคนเห็นเป็นเลข226บางคนเห็น 229 เหมือนกับว่ามีอะไรมาบังตาไว้ สุดแท้คนจะมองเห็น บางคนยังนำเอาตัวเลขยอดบริจาคที่ต้นเงินชาวบ้านนำมาร่วมบริจาครวมยอดเงินได้ 891,190 บาทเป็นตัวเลขเสี่ยงโชคเพื่อร่วมบุญในการสร้างพระประธานในครั้งนี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ