คนแห่เข้าคิวเติมน้ำมัน หลังเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ปรับลดลิตรละ 3 บ.

คนแห่เข้าคิวเติมน้ำมัน หลังเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ปรับลดลิตรละ 3 บ.

จากกรณีบริษัท ปตท.นํ้ามันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ประกาศปรับลดราคาน้ำมันในกลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ โดยน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับลดราคา 3.00 บาท/ลิตร ยกเว้น E85 ลดราคา 1.80 บาท/ลิตร ส่วนดีเซลราคาคงเดิม มีผลวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 05:00 น. เป็นต้นไป

วันนี้ (8 ก.ค.) ได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชน กรณีที่บริษัท ปตท.ได้มีการประกาศปรับลดราคาน้ำมันในกลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ลง 3.00 บาท/ลิตร ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนหลากหลายอาชีพเห็นกับการลงราคาน้ำมันลง

แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ราคาสิ้นค้าต่าง ๆ แพงขึ้นด้วย จึงขอฝากให้ทางรัฐบาลช่วยพิจารณาปรับลดราคาน้ำมันลงอีก ให้เหลือลิตรละ 40 บาทก็ยังดี ถือว่าช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ต้องหาเลี้ยงคนอบครัว

ด้านบรรยากาศที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย เยื้องกับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มีประชาชน ข้าราชการ รวมถึงนักเรียนนักศึกษา ต่างแห่นำรถยนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันมาเข้าคิวรอเติมน้ำมัน ทั้งแก๊สโซฮอล์ 91 แก๊สโซฮอล์ 95 และ E20 เป็นแถวยาวเหยียดตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจาก บริษัท ปตท.นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ประกาศปรับลดราคาน้ำมันในกลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ โดยน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับลดลงลิตรละ 3 บาท ยกเว้น E85 ปรับลดลิตรละ 1.80 บาท ส่วนดีเซลราคายังคงเดิม โดยมีผลตั้งแต่ 05.00 น. วันนี้ 8 กรกฎาคม 2565 โดยราคาน้ำมันหน้าปั๊มวันนี้ ดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 35.36 บาท E 20 ลิตรละ 40.86 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 41.70 บาท และแก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 41.97 บาท

ขณะที่พนักงานปั๊มบอกว่า หลังจากมีการประกาศปรับลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ และ E85 ก็มีประชาชนนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ มาเข้าคิวรอเติมน้ำมันตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่ก็จะเติมเต็มถัง จากที่ก่อนหน้านี้ช่วงที่น้ำมันราคาแพงก็จะเติมแค่คันละ 200-300 หรือ 500 บาทเท่านั้น

ส่วนที่จังหวัดพิจิตรประชาชนแห่เข้าคิวเติมน้ำมันที่ปั๊มเอสโซ่ บนถนนสระหลวงเขตเทศบาลเมืองพิจิตรอย่างเนืองแน่น ถึงขั้นต้องต่อคิวเพื่อรอเติมน้ำมันซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่หาดูยากในช่วงที่น้ำมันมีราคาสูงขึ้น โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นทั้งกลุ่มประชาชนที่ใช้รถเก๋งที่มีน้ำมันเชื้องเพลิงในกลุ่มแก๊สโฮอล์เป็นพลังงาน และกลุ่มประชาชนที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในการประกอบอาชีพ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ