พระยันไม่ได้เสพเมถุนสีกา อ้างโดนล่อเอาผิด แถดื้อ ๆ ภาพถ่ายรูปแก้มชนแก้ม โต้ขโมยเงินบริจาควัด

พระยันไม่ได้เสพเมถุนสีกา อ้างโดนล่อเอาผิด แถดื้อ ๆ ภาพถ่ายรูปแก้มชนแก้ม โต้ขโมยเงินบริจาควัด

จากกรณีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานใน ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยชาวบ้านแม่เย็น ร่วมประชุมจำนวน 100 กว่าคน โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงกรณีของ พระวิสาขะ มนตวีโร ซึ่งกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ชาวบ้านและคณะศรัทธาญาติโยมไม่ทราบมาก่อน ต่อมาเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้วิหารวัด จึงเปิดดูกล้องวงจรปิดและพบการกระทำดังกล่าว ทั้งเรื่องลักทรัพย์และเรื่องสีกา มีการลอบมาหาบ่อยครั้ง เมื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรม พบว่าพัวพันทางเพศกับสีกาหลายคน ซึ่งสีกาเหล่านี้เป็นเด็กชาวเขา อายุไม่เกิน 18 ปี เมื่อหลักฐานชัดเจน จึงทำเรื่องร้องเรียนไปยังเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอฯ ล่าสุด วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานเกี่ยวกับ พระวิสาขะ มนตวีโร วัดแม่เย็น เรื่องประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสมและมีเรื่องอื้อฉาวกับสีกา อายุต่ำกว่า 18 ปี นั้น

ทางเจ้าคณะสงฆ์อำเภอปาย ได้มีหนังสือออกคำสั่งในนามเจ้าคณะอำเภอปายที่ 1/2565 เรื่อง ให้พระภิกษุพ้นจากความเป็นพระภิกษุ ว่าด้วยเรื่องพระภิกษุล่วงละเมิดพระวินัยและกระทำความผิดต่อพระวินัย ด้วยเจ้าคณะอำเภอปาย ได้รับร้องเรียนจากประชาชนบ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย ผิดวินัยร้ายแรงนั้น เมื่อมาดูเอกสารคำร้องและพิจารณาไตร่ตรองสิ่งที่ส่งมาด้วย ปรากฏว่า พระใบฎีกา วิสาขะ มนตวิโร ได้กระทำความผิดล่วงละเมิดพระธรรมวินัยอย่างร้ายแรง เกินกว่าจะให้ดำรงสมณเพศต่อไปได้

ดังนั้น จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 26 พ.ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2561 กำหนดไว้ในมาตรา 26 ว่าพระภิกษุรูปใดล่วงละเมิดพระธรรมวินัย และได้มีคำวินิจฉัยถึงที่สุดให้ได้รับนิคหกรรม (การลงโทษตามพระธรรมวินัย) ต้องสึกภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่เวลาที่ได้ทราบคำวินิจฉัยนั้น ทั้งนี้ ให้พระใบฎีกา วิสาขะ มนตวิโร (ใจหมู) อายุ 42 ปี วัดแม่เย็น ต.แม่ฮี้ พ้นจากความเป็นพระภิกษุ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 6 เดือน กรกฎาคม 2565 ส่วนการที่พระหลบหนีไปก็เพื่อตั้งหลัก เพราะขั้นตอนวินัยสงฆ์ยังไม่ได้มีการสอบสวน หลายคนตีความต่าง ๆ นานา จึงต้องถามเจ้าคณะอำเภอฯ ก่อน ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใครทำให้ชื่อเสียงจังหวัดและวงการพุทธศาสนาเสียหาย ท่านต้องสอบสวนก่อนอยู่แล้ว

ขณะที่ แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ พระวิสาขะ มนตวีโร อ้างคำพูดของพระว่า เรื่องการขโมยเงินวัดตามที่ปรากฏในคลิปนั้น เป็นการดึงกระดาษที่มีคนนำมาปิดช่องใส่เงินเท่านั้น ไม่ได้ขโมยเงินบริจาคแต่อย่างใด ส่วนเรื่องสีกาที่มีความใกล้ชิดกัน คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนที่เกลียดชัง ตั้งใจส่งหญิงสาวมาล่อลวงและดิสเครดิต หวังให้พระติดคุก อย่างไรก็ตาม ผู้ร้องเรียนได้ส่งคลิปของพระวิสาขะ มนตวีโร ขณะอยู่ในห้อง 2 ต่อ 2 กับหญิงสาวและมีสัมพันธ์ทางเพศต่อกันให้แก่เจ้าคณะสงฆ์อำเภอปาย เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

ขอบคุณ ภาพจาก ข่าวช่องวัน และภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวมุมเหนือ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ