พิมรี่พายแจง พริกทอด จ่อฟ้องบริษัทกรอกปีผิด ยุติการขาย เคลียร์ผู้เสียหาย

พิมรี่พายแจง พริกทอด จ่อฟ้องบริษัทกรอกปีผิด ยุติการขาย เคลียร์ผู้เสียหาย

จากกรณีกระแสดราม่าพริกทอดพิมรี่พาย เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2565 ทางพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังได้ไลฟ์สดผ่านเพจของตัวเองประเด็นมีกระแสลูกค้าสั่งพริกทอดไป ปรากฎว่า เมื่อมาดูพบว่าตราผลิตนั้น ควรบริโภคก่อนวันผลิตอีก โดยปีผลิตคือวันที่ 5 พ.ค.2023 ควรบริโภคก่อนวันที่ 4 พ.ค.2023

ปรากฎว่าปีผลิตมาก่อนกาล ทางพิมรี่พายได้ขอโทษและย้ำว่าจะยกเลิกการขายสินค้ายี่ห้อนี้ พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง โดยได้กินพริกทอดดังกล่าวโชว์ด้วย พร้อมดำเนินการกฎหมายบริษัทที่พิมพ์ปีผลิตผิดพลาด อ่านข่าว เจอดราม่าอีก สั่งของ พิมรี่พาย ได้สินค้าหมดอายุ อึ้งแปะสติ๊กเกอร์ทับ พิมรี่พายเผยว่าตนไลฟ์สดอยากให้ทุกคนคลายเครียดจากชีวิต มาช้อปปิ้งได้รับความสนุกสนาน แต่วันนี้ตนทำสินค้าขายเพื่อนรักทุกท่าน ตนมีความรับผิดชอบมากพอ ซึ่งก็คือความรับชอบและการรับผิด เพื่อนชมตนก็ดีใจ เพื่อนว่าตนก็ต้องรับ และนำมาแก้ไข ขอขอบคุณที่บ่นติชมว่ากล่าวตักเตือนมา ตนเอามาเก็บใส่ใจหมด

เนื่องจากกระแสวันนี้ มีเพื่อนรัก 1 ท่านโพสต์ลงโลกออนไลน์ เรื่องของพริกทอด รสชาติเม็ดมะม่วงต้มยำ ประกอบด้วยพริกทอด เม็ดมะม่วงและผงปรุงรส เดิมนั้นตนทำรสชาติเดียว ใส่งาแล้วก็ทอด ใส่เกลือนิดหนึ่ง พอลูกค้าตอบรับเยอะ จึงคิดสูตรมีรสต้มยำ ใส่กากหมู ไม่เห็นรสชาติจำเจ ให้ธุรกิจเดินต่อ ปรากฎว่าความตอบรับทวีคูณเข้ามา จนกระทั่งผลิตเองไม่ได้ ตนเป็นเจ้าของแบรนด์ มีหน้าที่ขายโปรโมต จัดแคมเปญให้ลูกค้าซื้อ ส่วนการผลิต มีโรงงานผลิต และโรงงานบรรจุ สั่งเครื่องมาจากต่างประเทศ

ความต้องการลูกค้าเยอะมาก มีมากกว่า 4 หมื่นซองจากทั่วโลก เมื่อเดือนก่อน ตนได้สั่งยุติการผลิต และเริ่มผลิตพริกทอดใหม่ทั้งหมด ตนว่าจ้างผู้ผลิตพริกทอดปรุงรส ไปตีซองและบรรจุพริกทอด บริษัทที่ทำซองทำเรื่องแบบนี้ได้ไง โดยได้ผลิตร่วมกันมา 1 ปีเศษ ผลิตได้ทันใจรวดเร็วมาตลอด ทางบริษัทชี้แจงว่าสินค้าดังกล่าวผลิตในวันที่ 5 พ.ค.2022 เกิดจากพิมพ์วันที่ผลิตผิด หลุดปะปนไป จำนวน 300 ซอง ทางบริษัทขออภัยในความบกพร่องขึ้น และจะเร่งไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีก เครื่องกรอก แต่คนพิมพ์ เกิดการระบุวันที่ปีผลิตผิดพลาด ไปตีเป็นปีหน้า ตนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

เรื่องต่อมา กลัวว่าเพื่อนจะทานแล้วไม่สบายใจ จึงขอเอกสารครบถ้วนชี้แจงว่า ขอองค์การอาหารและยา 9 รสชาติถูกต้องหมด ทุกคนสบายใจได้ว่า ไม่เป็นอันตราย และตนได้ตรวจคุณภาพสินค้ากับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องนี้ ได้การรับรองพริกทอดและอาหารของพิมริพายว่าปลอดภัย ส่วนผู้โพสต์ประเด็นวันผลิต กินแล้วท้อ_เสีย ตนขอแจ้งว่า ถ้าลูกค้าที่เคยทานพริกทอด จะมีสารที่เป็นระบายอ่อนๆ ใครที่ทานเผ็ดเยอะๆ จะรู้ว่าได้ช่วยระบาย เหมือนส้มตำ

ประโยชน์ของพริก ทั้งนี้ตนขอรับผิดชอบ สำหรับรสชาติพริกทอด เม็ดมะม่วงต้มยำ ขอยกเลิกการขาย จะไม่มีการขายพริกทอดนี้อีกต่อไป จะไม่ปล่อยสู่ตลาด ขอบพระคุณเพื่อนรัก ขอบคุณจริงๆ ตนพูดไม่ถูก ไม่อาจสรรหาคำไหนมาพูดแทน คำว่าขอบคุณไม่พอ กินแล้วอร่อย แต่จะรับผิดชอบยกเลิกการขาย ขอบคุณทุกคำติชม ทั้งด่าทั้งชม ทั้งรัก ทำให้ตนได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ จะรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว ทุกคำชม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ