รวบแล้ว สาวเทศบาล โกงเงิน 31 ล้าน โอนเข้าบัญชีตัวเอง

รวบแล้ว สาวเทศบาล โกงเงิน 31 ล้าน โอนเข้าบัญชีตัวเอง

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ได้รับรายงานจาก ชุดสืบสวนติดตามจับ น.ส.มยุรา อายุ 36 ปี ชาว อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเดชอุดมที่ จ.55/2565 ลงวันที่ 24 มิ.ย.2565 ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำหรือจัดการทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนเองหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 

การจับครั้งนี้หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลบุณฑริก เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่าพนักงานการเงินโอนย้ายเงินฝากของเทศบาลไปใส่ในบัญชีของตัวเอง โดยฝ่ายการคลังไปขอรายการบันทึกความเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคาร จากธนาคารกรุงไทย เพื่อนำมาตรวจสอบยอดการใช้จ่ายเงินรอบเดือนของเทศบาล พบว่า มีการเบิกเงินของเทศบาลระหว่างเดือน พ.ค. และ มิ.ย.ครั้งละ 200,000 - 1,000,000 บาท ประมาณ 47 ครั้ง คิดเป็นยอดเงินกว่า 31,700,000 บาท จึงรู้ว่าพนักงานการเงินแอบถอนเงินออกจากบัญชีก่อนจะหลบหนีไป ชุดสืบสวน พบว่า ผู้ต้องหาหลบหนี ไปอยู่ จ.ภูเก็ต จึงเข้าควบคุมตัวมา สอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหา สารภาพว่า เป็นเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี เทศบาลตำบลบุณฑริก สามารถเข้าถึงระบบการเบิกจ่ายเงินของเทศบาลจึงโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเทศบาลไปยังบัญชีธนาคารของตนเอง จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 31.7 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป สมัครทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตอำเภอเมือง จ.ภูเก็ต

ขอบคุณ ch3plus

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ