ภูเก็ตเฝ้าระวัง น้ำทะเลหนุนสูง หาดทรายแก้วยังมีคลื่นลมแรง

ภูเก็ตเฝ้าระวัง น้ำทะเลหนุนสูง หาดทรายแก้วยังมีคลื่นลมแรง

บรรยากาศเมื่อช่วงเที่ยววันนี้(4ก.ค.)ที่ผ่านมา ที่บริเวณหาดทรายแก้ว ตำบลท่าฉัตรไชย อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงมีการเฝ้าระวังอยู่ในพื้นที่เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีฝนตกและในทะเลยังคงมีคลื่นลมแรงโดยในช่วงเที่ยงวันนี้เป็นช่วงที่น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดจึงต้องมีการเฝ้าระวังและคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน

โดยทางนาย อำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง และ เจ้าหน้าที่อส.อำเภอถลาง ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อบต.ไม้ขาวและผู้นำท้องถิ่นยังคงมีการเฝ้าระวังดูแลในพื้นที่พร้อมทั้งมีการเบี่ยงการจราจรในช่วงที่นำทะเลขึ้นสูงสุดตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงช่วงบ่ายสองโมงซึ่งหลังจากนั้นก็จะมีการเปิดการจราจรให้รถสัญจรอย่างปกติ สำหรับบรรยากาศในวันนี้บริเวณดังกล่าวยังคงมีคลื่นลมแรงและมีน้ำทะเลซัดขึ้นมาบริเวณริมถนนไม่ขึ้นมาบนถนนแต่อย่างใด

ทั้งนี้เนื่องจากระยะนี้มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จ.พังงา และ จ.ระนอง ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูมรสุม ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอยู่ตลอดเวลา

ข่าวโดย ชัยมงคล สุวรรณวงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ภูเก็ต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ