นายจ้างหน้าซีด จ่ายเงินพนังงานเกินเป็นล้าน ก่อนหายตัวอย่างไร้ร่องรอย

นายจ้างหน้าซีด จ่ายเงินพนังงานเกินเป็นล้าน ก่อนหายตัวอย่างไร้ร่องรอย

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ออดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า พนักงานชายคนหนึ่งซึ่งทำงานอยู่ในบริษัท Consorcio Industrial de Alimentos (Cial) ผู้ผลิตอาหารเนื้อตัดเย็นรายใหญ่ที่สุดของชิลี ได้รับการจ่ายเงินเดือนมากกว่าปกติถึง 286 เท่า จากความผิดพลาดของบริษัท เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยในการจ่ายเงินเดือนของรอบเดือนพฤษภาคม พนักงานรายดังกล่าวควรได้รับเงินเดือนเพียง 500,000 เปโซชิลี(ราว 19,000 บาท แต่ด้วยความผิดพลาดของฝ่ายบุคคลทำให้เขาได้รับการจ่ายเงินเดือนมา 165,398,851 เปโซชิลี ราว 6.3 ล้านบาท

หลังการตรวจสอบ ทางบริษัทยืนยันว่าเขาได้รับการจ่ายเงินเดือนไปถึง 286 เท่า จากเงินเดือนที่ควรจะได้รับ และต้องการให้พนักงานคืนเงินส่วนเกินกลับมา พนักงานรายนี้จึงตกลงว่าเขาจะไปธนาคารในเช้าวันรุ่งขึ้นเพื่อทำเรื่องคืนเงินแก่นายจ้าง

แต่เมื่อถึงเวลา ฝ่ายการเงินของบริษัทพบว่าไม่มีการแจ้งเตือนเรื่องธุรกรรมใด ๆ จากธนาคาร พวกเขาจึงพยายามติดต่อพนักงานรายดังกล่าว แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งวันที่ 2 มิถุนายน พนักงานรายดังกล่าวจึงได้ยื่นจดหมายลาออกผ่านทางสำนักงานกฎหมาย ในขณะที่ตัวเองหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

สุดท้ายทางบริษัทไม่มีทางเลือก นอกจากต้องดำเนินคดีกฎหมายในข้อหายักยอกทรัพย์ และหวังว่าจะได้รับเงินส่วนที่พลาดจ่ายเกินไปคืนมา

ขอบคุณข้อมูลจาก ออดดิตี้เซ็นทรัล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ