ทัวร์ลง แก๊งข้าราชการดูงานทริปหรู งบหลักล้าน

ทัวร์ลง แก๊งข้าราชการดูงานทริปหรู งบหลักล้าน

จากกรณี เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มาทะเลไม่หนีร้อนก็หนีรัก ส่วนเราหนีงาน เทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี จัดกิจกรรมดี ๆ ที่มีให้กับความรัก จัดทริปพัฒนาศักยภาพสตรี เยือนพังงา-ภูเก็ต 3 วัน 4 คืน จ้างเหมารถบัส 7 คัน ใช้งบเฉพาะค่ารถ 490,000 บาท เมื่อวันที่ 23-26 มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มต้นเช้าวันที่ 23 มิ.ย. 65 ทำพิธีเปิดโครงการที่ศูนย์การเรียนรู้และสวนสาธารณะเทศบาลเมืองท่าโขลง ตกเย็นขึ้นรถออกเดินทาง วันต่อมาเช้านี้ที่พังงา เก้าโมงเช็คอินเข้าพักรีสอร์ทติดหาดในเขาหลัก

ฟรีสไตล์ทำภารกิจส่วนตัว บ่ายโมงล่องเรือหารัก พร้อมแคปชั่นเด็ด มาทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก ส่วนเราหนีงาน live ชมวิวเกาะปันหยี เดินชมธรรมชาติเขาพิงกัน ตกดึกปาร์ตี้ชนกันชิลล์ ๆ เก้าโมงเช้าวันที่ 25 มิ.ย. 65 ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต วันนี้กิจกรรมจัดเต็มทั้งวัน ตั้งแต่เดินถ่ายรูปย่านเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส ไหว้พระขอพรวัดฉลอง ชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ค่ำ ๆ ร้องรำทำเพลง คืนนี้พักอยู่โรงแรม 5 ดาวใจกลางเมืองภูเก็ต วันที่ 26 มิ.ย. 65 เที่ยง ๆ ถ่ายรูปรวม ขึ้นรถเดินทางกลับเจอกันใหม่เมื่อมีโอกาส ค่ำ ๆ แวะกินข้าวที่ไชยา เดินทางต่อจนเช้าวันรุ่งขึ้นถึงปลายทางอย่างสวัสดิภาพ

ทำเอาโซเซียลฯ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก เชิงตำหนิเป็นการใช้เงินภาษีประชาชนไม่ได้ประโยชน์หรือไม่ บางส่วนอยากให้ตรวจสอบทุก อบต. ทุกเทศบาลฯ ทั่วประเทศด้วย

วันที่ 28 มิ.ย. 65 ที่เทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ชี้แจงแผนการจัดกิจกรรม พร้อมมีภาพแจงทุกกิจกรรมว่าเป็นกิจกรรมของกองสวัดิการสังคม เทศบาลเมืองท่าโขลง ภายใต้ชื่อโครงการพัฒนาศักยภาพสตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ศึกษาดูงาน จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต ได้แก่

วันที่ 23 มิ.ย. 65 บรรยายอบรมให้ความรู้ทางวิชาการ เรื่องผู้นำในยุคดิจิทัล ให้ความรู้สตรีบางคนไม่มีแม้แต่สมาร์ตโฟน

วันที่ 24 มิ.ย. 65 ศึกษาดูงานวิสาหกิจชุมชนคนบ้านกลางน้ำ เกาะปันหยีและร่วมกิจกรรมสตรีสัมพันธ์ จ.พังงา

วันที่ 25 มิ.ย. 65 ศึกษาดูงานเกษตรแปรูป ภูมิปัญญาท้องถิ่น ในการผลิตเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ณ บริษัท เมธีภูเก็ต และฟังบรรยายการเลี้ยงหอยมุก ณ บริษัท มุกภูเก็ต การทำลายผ้าบาติก ร้านชัยบาติก จ.ภูเก็ต

วันที่ 26 มิ.ย. 65 ศึกษาดูงานวิสาหกิจชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต และ SME ขนาดกลางสินค้า OTOP พร้อมฟังบรรยายเรื่อง กลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายในยุคดิจิทัล ณ คุณแม่จู้ จ.ภูเก็ต

พร้อมย้ำว่าเป็นการจัดอบรม โดยกองสวัสดิการสังคม สังกัดเทศบาลฯ เป็นเงินของท้องถิ่น ตามอำนาจท้องถิ่น หรือ พ.ร.บ.กระจายอำนาจ ต้องไม่ทำนอกอำนาจหน้าที่ ซึ่งหากทำนอกเหนืออำนาจก็จะผิดกฎหมาย อีกทั้งกิจกรรมนี้ถูกยังคับด้วยกระทรวงมหาดไทย จะไม่มีทางเบิกจ่ายงบประมาณเกินกว่าความจริงได้แน่นอน

ซึ่งโครงการนี้เป็นไปตามระเบียบ จัดสรรงบประมาณ 1,500,000 บาท มีค่าห้องพักลดราคาช่วงโควิด, ค่าอาหาร, ค่ากิจกรรม และรถบัส 490,000 บาท (วันละ 17,000 บาท) 4 วัน 2 คืน จำนวน 320 คน เป็นหญิง 280 คน และชาย 40 คน มาจาก 43 ชุมชน (เฉลี่ยต่อคน 4,687.5 บาท ) ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ตนกำลังทำหนังสือชี้แจงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีต่อไป

ดังนั้น ในส่วนของเทศบาลฯ มีประชากรราว 80,000 คน โดยเฉพาะสตรีมากกว่า 30,000 คน ซึ่งเทศบาลเมืองท่าโขลง สามารถเก็บภาษีต่าง ๆ รวมถึงงบอื่นประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งเทศบาลจัดสรรงบสาธารณูปโภคอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะด้านการศึกษา ดูชาวบ้าน และเส้นทางถนนต่าง ๆ แต่การต่อยอดคุณภาพชีวิต ท้องถิ่นมีอำนาจก็ต้องทำควบคู่กันไป ยืนยันว่าไม่ได้ผลาญงบ แต่คนเราต้องมีการพัฒนาศักยภาพอยู่ตลอด ไม่งั้นท้องถิ่นจะโตได้อย่างไร ยืนยันสิ่งที่ทำก็เพื่อให้ท้องถิ่นเติบโตอย่างมีคุณภาพ

สำหรับภาพที่มีการเผยแพร่ ตนย้ำว่าเป็นช่วงเว้นว่าง และช่วงล่องเรือผ่านเกาะสตรี เก็บภาพบรรยากาศเป็นปกติ หรือเข้าใจบางคนติดลมชอบบรรยากาศก็อยากเก็บภาพเช่นกัน ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เกี่ยวข้องกับการอบรม

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

แต่ตนอยากให้ดูความจริง และความตั้งใจว่าการไปไม่ได้มีในเรื่องของการท่องเที่ยวเลยตามภาพที่ปรากฏ ดังนั้น ปีหน้าหากมีการจัดอบรมสัมมนาแบบนี้ จะต้องมีการเข้มงวดเรื่องเหล่านี้มากขึ้น เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด

ขอบคุณ ข้อมูลบางส่วนจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34 และขอบคุณ ภาพจากปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ