สาวปวดท้องรุนแรง มาห้องฉุกเฉิน รพ.ตอนตี 5 กลับไม่เจอหมอ-เจ้าหน้าที่แม้แต่คนเดียว

สาวปวดท้องรุนแรง มาห้องฉุกเฉิน รพ.ตอนตี 5 กลับไม่เจอหมอ-เจ้าหน้าที่แม้แต่คนเดียว

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่ทำเอาชาวโซเชียล ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันกันเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีชาวโซเชียลรายหนึ่งได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุข้อความว่า

โล่งโจ้ง สงบ ร่มเย็น แต่นี่คือแผนกฉุกเฉินของรพ.ประจำอำเภอนะ เมื่อตอนตีสี่ ปวดท้องหนักมาก ดิ้นทุรนทุราย อาเจียนไปสี่ครั้งจนไม่เหลืออะไรในท้อง พยายามอดทนจนถึงที่สุด แต่ไม่ไหว ไปรพ.ตอนตีห้าครึ่ง ไปที่ตึกใหม่ แผนกฉุกเฉิน ไม่เห็นเวรเปล ไม่เห็นพยาบาล ไม่เห็นแพทย์เวร คิดในใจว่า หรือต้องไปตึกเก่า หมอ แพทย์ เจ้าหน้าที่ อาจอยู่ที่นั่นก็ได้ เลยไปที่ตึกเก่าแผนกฉุกเฉิน ก็ดังที่เห็นในภาพ Nobody at here. ร้องเชี่ยหนักมาก นี่ถ้าใครโดนมีดเสียบพุงมา คงได้ชักตายกะแด่วๆ อยู่หน้าห้องฉุกเฉินแน่นอน นี่ก็รอดมาได้ด้วยความศรัทธาในหลวงปู่ แห่งวัดป่าแห่งหนึ่ง อธิษฐานปุ๊บ สักพัก หายปวดเลย ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

เกิดอะไรขึ้นกับรพ.ของรัฐ? มันเป็นสถานที่ที่ควรเปิดทำการ24ชั่วโมง เหมือนเซเว่นอีเลฟเว่นไม่ใช่เหรอ แล้วคืนนี้ถ้าเกิดปวดท้องอีก ต้องทำไง? ถ้า 1669 ไม่มีคนรับสาย มิต้องตายคาบ้านเหรอ?

เพิ่มเติมค่ะ มีคนเม้นท์ว่า อาการปวดท้อง ไม่ใช่อาการฉุกเฉิน เมื่อปีที่แล้วดิฉันก็ปวดท้องมารพ.นี้เหมือนกัน รอหมออยู่หกชั่วโมงจนกระทั่งไส้ติ่งแตก จึงส่งตัวไปผ่าตัดที่รพ.สระแก้ว ถ้าปวดท้องไม่ใช่อาการฉุกเฉิน จะมีคนป่วยเป็นกระเพาะอาหารทะลุมั้ย ดิฉันเซิร์ชกูเกิ้ลดูแล้วว่าอาการตัวเองน่าจะเป็นความผิดปกติของอวัยวะใด ถึงได้รีบไปรพ.

เอาอะไรคิดคะถึงจะมาบอกว่าไม่ฉุกเฉิน เพิ่มเติม2 ทางรพ.โทรมาหาแล้วค่ะ แจ้งว่ามีป้ายบอกให้กดปุ่มเรียกพยาบาลที่หน้าห้องฉุกเฉินตึกเก่านะคะ เจ้าหน้าที่อาจจะหลับกันอยู่ในนั้น คราวหลังช่วยกดกริ่งด้วยนะครับ อนึ่ง แผนกฉุกเฉินตึกใหม่เปิดให้บริการเฉพาะเวลาราชการนะครับ

ขอชี้แจงตามนี้นะคะ

1.ห้องฉุกเฉินปิดไฟเงียบค่ะ

2.ดิฉันไม่เห็นมีป้ายว่าให้กดปุ่มเรียกค่ะ

3.ดิฉันเห็นปุ่มที่มีสีแดงวับๆแต่ไม่มีป้ายว่าให้กดเรียกได้ค่ะ

4.มีลุงผมยาวหนวดเครายาวคนนึงมาด้วยอาการเจ็บปวดเฉพาะที่เหมือนกัน เป็นพยานได้ค่ะว่าไม่มีใครอยู่ตรงนั้นเลย แม้แต่ รปภ.ก็ไม่มีค่ะ

5. นอนหลับคือเข้าใจค่ะว่างานหนักพักผ่อนน้อย แต่ช่วยมานอนฟุบโต๊ะคัดกรองหน้าห้องฉุกเฉินสักคนได้ไหมคะ ชาวบ้านมาไม่เห็นใคร เขาคิดไม่ถึง คิดไม่ทัน ไม่ทันคิดหรอกค่ะว่าต้องกดกริ่ง แค่เห็น รพ.ร้างว่างเปล่า ก็ตกใจจะตายอยู่แล้วค่ะ

งานนี้ต่างก็มีชาวโซเชียล เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

เรียบเรียงโดยทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ