เปิดใจลูกชายร้านน้ำปิดตำนาน 30 ปี แจงชัดๆ ปมสัญญา 3 ปี 3 ล้าน

เปิดใจลูกชายร้านน้ำปิดตำนาน 30 ปี แจงชัดๆ ปมสัญญา 3 ปี 3 ล้าน

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 ระบุว่า นับถอยหลัง 8 วัน ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน โรงเรียนแห่งหนึ่งกำลังจะปิดตัวลง ใครคิดถึงหรืออยากกินยังเข้าหาที่โรงเรียนได้ ตั้งแต่ พรุ่งนี้ จนถึง วันที่ 28 มิถุนายน 2565 แต่หลังจากนั้นทางร้านจะเปิดขายแบบออนไลน์ ใครสนใจ สามารถติดตามในช่องทางเพจของร้านนะ

ต่อมาโพสต์อีกครั้ง ในวันนี้ 22 มิ.ย.65 ระบุว่า เนื่องจาก เหลือเวลา อีกแค่ 4 วัน (วันทำการ) ที่จะได้ขายที่โรงเรียน ทางร้าน อยากขอบคุณนักเรียนศิษย์เก่า ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ที่อุดหนุน ทางร้านมาโดยตลอด

               

นายธนภัทร เผยว่า ร้านน้ำเป็นธุรกิจหลักของครอบครัว ทำมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า เมื่อ 30 ปีก่อน จนตอนนี้เป็นรุ่นพ่อ ซึ่งในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ร้านจะหมดสัญญากับโรงเรียน จึงโพสต์บอกข่าวสารกับศิษย์เก่าเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาให้ร้าย เพราะโรงเรียนทำถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง แต่ที่ระบุค่าสัญญา 3 ปี 3 ล้านบาทนั้น ยอมรับว่าผิดที่ระบุข้อมูลไม่ครบถ้วน หลายคนอาจมองว่าค่าสัญญาแบบนี้อาจสูงเกินไป

สำหรับร้านขายน้ำในโรงเรียนแก้วละ 10-20 บาท แต่ในสัญญาฉบับนี้ระบุว่า จะได้สหกรณ์โรงเรียนที่มีเพียงแห่งเดียว ร้านน้ำเปล่าเกือบทั้งโรงเรียน และร้านน้ำหวานเป็นการพ่วงสัญญา 1 ฉบับ ซึ่งสมัยก่อนเป็นการแยกสัญญาร้านละฉบับ และนโยบายบริหารจัดการต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับคณะผู้บริหารแต่ละชุด ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดลึกๆ ว่าร้านค้าแต่ละแห่งมีค่าสัญญาเท่าไหร่

เพจเฟซบุ๊กของร้านอัพเดตล่าสุดเมื่อปี 2561 หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นการสร้างประเด็นหรือไม่ ก็ไม่ผิดถ้าจะคิดแบบนี้ แต่เนื่องจาก 2-3 ปีก่อน ร้านต้องปิดไปเพราะcv-19 จึงไม่มีความเคลื่อนไหวบนเพจ ซึ่งไม่คิดว่ากระแสจะมาไกลขนาดนี้ นายธนภัทร กล่าวและว่า ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา เพราะครอบครัวไม่มีประสบการณ์การบริหารงานสหกรณ์ มองว่าจะไม่คุ้ม ไม่ใช่เรื่องการเพิ่มค่าสัญญา เพื่อบีบให้ออกอย่างที่หลายคนอาจสงสัย เพราะโรงเรียนไม่ได้กีดกัน และยังคงให้ครอบครัวประมูลร้านต่อไปได้ และสำหรับสัญญาที่ว่านี้ เปิดให้ผู้ที่สนใจมาประมูลได้หมด แต่หลังจากนี้ร้านน้ำครอบครัวก็จะขายออนไลน์เต็มตัว แต่ต้องดูสภาพเศรษฐกิจต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ