แห่ขอเลขผึ้งหลวงต้นงิ้วแม่ย่านาง เห็นเลข 888 เรียงเป็นแถว

แห่ขอเลขผึ้งหลวงต้นงิ้วแม่ย่านาง เห็นเลข 888 เรียงเป็นแถว

วันที่ 23 มิ.ย 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ชุ+6มชนท่าวังควายตำบลแม่ต๋ำอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา พากันนำดอกไม้ธูปเทียน ขอโชคกับ ต้นงิ้วแม่ย่านางซึ่งเป็นต้นงิ้วมีหนาม ขนาดลำต้น 3 คนโอบสูงกว่า 20 เมตร บริเวณสวนท้ายหมู่บ้านท่าวังควาย ถนนแม่ต๋ำฝากน้ำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา มีผึ้งมาทำรังกว่า 20 รังนานกว่า 30 ปี ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นต้นงิ้ว มีแม่ย่านาง สิงสถิตอยู่และคอย ปกปัก รักษาคุ้มครอง

ชาวบ้านชุมชนท่าวังควายมานานและให้โชคให้ลาภแก่ชาวบ้านมาตลอด และวันนี้ชาวบ้านต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียน ผ้า7สี มาขอโชคลาภกัน ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังได้เลข 2 ตัว 3 ตัว โผล่ให้เห็นจะจะ บางคนจำบางคนใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชค ซื้อหวย งวดวันที่ 1 ก.ค 65 ที่จะถึงนี้

นาย จงเจริญ สะสม อายุ 63 ปี ชาวบ้านท่าวัวควาย ผู้ดูแลสวนในหมู่บ้าน เล่าว่า ต้นงิ้วต้นนี้อยู่คู่หมู่บ้านมากว่า 30 ปีแล้วปกติจะมีผึ้งมาทำรังทุกๆปีแต่ปีนี้มามากกว่าทุกปีและต้นงิ้วต้นนี้ชาวบ้านเชื่อว่ามีสิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาและ ให้โชคลาภแก่ชาวบ้านโดยชาวบ้านเรียกว่าต้นงิ้วแม่ย่านาง ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่และโชคร้ายลาภมาหลายงวดสำหรับงวดนี้ชาวบ้านต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมาขอกับต้นงิ้วแม่ย่านางด้วยไม่ผิดหวังได้เลข 2 ตัว 38 และ 3 ตัว 888 และ 689 โดยชาวบ้านทั้งจดและ ใช้โทรศัพท์ ถ่ายไว้ เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดพะเยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ