หนุ่มใหญ่แฝงตัวร่วมปฏิบัติธรรม ก่อนสร้างวีรกรรมกลางวัด กลางวันแสกๆ

หนุ่มใหญ่แฝงตัวร่วมปฏิบัติธรรม ก่อนสร้างวีรกรรมกลางวัด กลางวันแสกๆ

นายทองดี สายแวว อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหัวเรือ ต.หัวเรือ อ.เมืองอุบลราชธานี และพระครูสุจิตชัยโสภล เจ้าอาวาสวัดบ้านหัวเรือ เข้าตรวจสอบ ศาลานาบุญ ซึ่งประดิษฐานรูปปั้นของหลวงปู่ทอง อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านหัวเรือ

หลังถูกคนร้าย เป็นชายวัยกลางคน ลักษณะ หัวล้าน สวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีขาว เลียนแบบผู้ที่มาร่วมปฏิบัติธรรมกับทางวัด ในวันพระทุกสัปดาห์ อาศัยจังหวะงัดประตูอลูมิเนียมแอบย่องเข้ามายกตู้ใส่เงินบริจาค ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่วัดตั้งไว้หน้ารูปเหมือนของหลวงปู่ทอง ซึ่งภายในตู้มีเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาประมาณ 6-7 พันบาท ก่อนหลบหนีออกจากวัดไปอย่างลอยนวล

นายทองดี กล่าวว่า ศาลานาบุญแห่งนี้ จะเปิดให้ชาวบ้านที่ศรัทธาหลวงปู่ทอง อดีตเจ้าอาวาส เข้ามากราบไหว้เฉพาะวันพระทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้ จะร่วมบริจาคเงินใส่ตู้ที่วางไว้หน้ารูปปั้นของหลวงปู่ ช่วยเป็นค่าน้ำ ค่าไฟของวัด หนึ่งปีจะเปิดเอาเงินออกจากตู้บริจาคครั้งเดียว ช่วงวันเข้าพรรษา

คาดว่าคนร้ายพยายามงัดหน้าต่าง แต่เข้ามาไม่ได้ จึงย้อนกลับมางัดที่ประตูหน้า ซึ่งไม่แข็งแรง ทำให้สามารถเข้ามาภายในและยกเอาตู้ใส่เงินบริจาคไป ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็เคยมีคนร้ายเข้ามาขโมยเงินจากตู้บริจาคมาแล้วหลายครั้ง แต่จับมือใครดมไม่ได้

จึงได้นำกล้องวงจรปิดมาติดไว้ และก็มาเกิดเหตุคนร้ายแต่งตัวสวมรอยผู้เข้ามาปฏิบัติธรรมในวันพระแอบย่องเข้ามาขโมยเอาตู้บริจาคไปอีก จึงอยากให้คนร้ายนำเงินมาคืน เพราะเป็นเงินของทางวัดจะได้ไม่เป็นบาปติดตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ