สาวอ้างเป็นไฮโซ หลอกออมเงิน สุดท้ายหอบเงิน 600 ล้านหนี

สาวอ้างเป็นไฮโซ หลอกออมเงิน สุดท้ายหอบเงิน 600 ล้านหนี

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ไทยโพสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหาย ให้ดำเนินการเอาผิด นางสาวปิยะธิดา อายุ 25 ปี กรณีหลอกให้เล่นแชร์ออนไลน์ออมเงินบ้านฟองน้ำ โดยอ้างว่าจะได้กำไรจากการลงทุนออมเงิน ร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 15 วัน และ 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 30 วัน ทำมานานกว่า 2 ปี มีผู้เสียหายกว่า 400 ราย และมูลค่าความเสียหายกว่า 600 ล้านบาท นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า สาเหตุที่หลงเชื่อเพราะเห็นว่านางสาวปิยะธิดา ทำตัวเป็ฯไฮโซ มีโปรไฟล์ดี

โพสต์โซเชียลว่าทำรับเหมาก่อสร้าง และรับซื้อขายรถยนต์หรูมือสอง เมื่อมีการโพสต์ชวนร่วมลงทุนออมเงินได้กำไรดี จึงหลงเชื่อ ซึ่งครั้งแรกลงไป 30,000 บาท ได้ผลตอบแทนจริง จนช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการโพสต์ชวนลงทุนอีกครั้ง คราวนี้บอกได้กำไรถึงร้อยละ 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 15 วัน จึงลงทุนไปอีกรวม 55,000 บาท แต่พอครบกำหนดครั้งนี้ไม่สามารถติดต่อนางสาวปิยะธิดาได้แล้ว

โดยขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 400 ราย ที่อยู่ในกลุ่มไลน์ผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำ ซึ่งพบว่าความเสียหายต่อคน เฉลี่ยนอยู่ที่ 2 หมื่น - 30 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นคนมีหน้าตาในสังคม เช่น นักธุรกิจ ครู หมอ ทนายความ แม่บ้าน แม่ค้าออนไลน์ บางรายสูญเสียเงินที่เตรียมแต่งงาน เงินเก็บ หรือเงินที่จำนองที่ดินที่นามาลงทุน โดยที่คนในครอบครัวไม่รู้

ขณะที่ นางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 27 ปี กล่าวว่า ตนกับสามีลงทุนไป 11 ล้านบาท รวมถึงมีการชวนคนรู้จักมาลงทุนด้วยอีก 3 ล้าน ทำให้ตอนนี้เดือดร้อนหนักมาก เพราะเป็นหนี้ ต้องชดใช้ให้คนที่ตัวเองชวนมาลงทุนด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ เผยว่า มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่แล้ว สภ.เมืองอุบลราชธานี กว่า 30 ราย และท้องที่อื่น ๆ อีกกว่า 100 ราย ซึ่งเบื้องต้น ทราบว่า นางสาวปิยะธิดา ขณะนี้ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว โดยอยู่ระหว่างออกหมายเรียกมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจาก ข่าวช่องวัน ข้อมูลจาก ไทยโพสต์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ