อัฟกานิสถานแผ่นดินไหว ล่าสุดดับแล้ว 130 ราย

อัฟกานิสถานแผ่นดินไหว ล่าสุดดับแล้ว 130 ราย

อัฟกานิสถานแผ่นดินไหว ดับแล้ว 130 ราย แรงสะเทือนไกลถึง ปากีสถาน - อินเดีย การเปลี่ยนแปลงและเคลื่อนตัวของโลกทำให้เกิดภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งบางครั้งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้น อย่างสถานการณ์ล่าสุด มีรายงานว่าที่ อัฟกานิสถาน เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับความรุนแรงจนเป็นอันตราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 100 คน บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

โดย นายโมฮัมหมัด นาสซิม ฮักกานี หัวหน้าสำนักงานจัดการภัยพิบัติของ อัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ อัฟกานิสถานแผ่นดินไหว ความรุนแรง 6.1 แมกนิจูดครั้งนี้ เกิดขึ้นในจังหวัดปัคติกา ซึ่งเบื้องต้นมีรายงาน ผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 100 คน และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 250 คน นอกจากนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตในจังหวัดนานการ์ฮาร์ และจังหวัดโคสต์ ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตโดยรวม ในขณะนี้ยอดอยู่ที่ 130 ราย

ขณะเดียวกัน ด้าน สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอ้างอิงสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติของสหรัฐ หรือ USGS (U.S. Geological Survey) ระบุศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ลึกใต้ดินราว 51 กิโลเมตร ห่างจากจังหวัดโคสต์ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนของอัฟกานิสถานราว 44 กิโลเมตร

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน อีกทั้งผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ สัมผัสได้ถึง กรุงคาบูล เมืองหลวง ซึ่งมีประชาชนโพสต์แสดงข้อความทางสื่อออนไลน์ว่า พวกเขารู้สึกถึงการสั่นสะเทือนที่รุนแรงและยาวนาน อย่างไรก็ตาม มีรายงานอีกด้วยว่า บางพื้นที่ชายแดนของปากีสถานและอินเดีย ยังสามารถสัมผัสแรงสั่นสะเทือนได้ สื่อท้องถิ่นเผยแพร่ภาพบ้านเรือนประชาชนทะลายลงมากองเป็นเศษอิฐปูน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ