เด็กเก็บทองได้ในงานบวช ให้หญิงสาว ช่วยตามหาเจ้าของ

เด็กเก็บทองได้ในงานบวช ให้หญิงสาว ช่วยตามหาเจ้าของ

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า มีใครทำทอง สร้อย แหวน นาฬิกาใส่อยู่ในถุงกระดาษทิชชู หล่นหายมั้ยคะ เก็บได้อยู่รอบโบสถ์ งานบวช นาค4องค์ วัดพุเตยประสิทธิ์ วันนี้ แจ้งรับได้ที่ เจ้าอาวาสวัดได้เลยนะคะ ฝากแชร์ต่อ หาเจ้าของด้วยคะ(ถ้ามีคนมาติดต่อรับไปแล้วกรุณาแจ้งมาบอกด้วยนะ จะได้สบายใจ) ขอบคุณค่ะ ลงในกลุ่ม ฮักพุเตยบ้านเรา หลังโพสต์ดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ต เข้ามากดไลค์กดแชร์ และแสดงความชื่นชมในความมีน้ำใจของเด็กและเจ้าของโพสต์ที่ไม่คิดเก็บไว้เป็นของตนเอง

ขณะที่นางสาวปาณิดา ปาลา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 หมู่ที่ 4 บ้านกระโทก ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ตนได้ไปร่วมงานบวชหลานชาย ที่วัดพุเตยประสิทธิ์ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี ขณะที่กำลังแห่นาคเข้าโบสถ์ จู่ๆ ก็มีเด็กผู้ชาย ที่มาเก็บเหรียญโปรยทานในงานบวช วิ่งมาหาตนพร้อมบอกว่า พี่ผมเก็บห่อทองได้ และให้ตนช่วยประกาศตามหาเจ้าของ ตนจึงสอบถามคนที่เหลือที่มาร่วมงานบวช แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของแต่อย่างใด

ต่อมาตนและเพื่อนจึงได้นำถุงทองดังกล่าวไปมอบให้มัคทายกวัด ช่วยประกาศอีกแรงแต่ก็ไม่พบเจ้าของ จากนั้นจึงได้นำไปฝากไว้กับท่านเจ้าอาวาสวัด รอเจ้าของมาติดต่อรับคืน โดยด้านในถุงก็ประกอบไปด้วยนาฬิกา แหวน และสร้อยคอทองคำ แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่าใช่ของจริงหรือไม่อย่างไร

นายวิชัย เนียมแสง อายุ 78 ปี ซึ่งเป็น มัคทายกวัด อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 5 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี เปิดเผยว่า ถุงใส่ทองดังกล่าว มีเด็กเก็บได้ในงานบวชและนำมาให้ผู้หญิงคนหนึ่งช่วยตามหาเจ้าของ แต่ไม่เจอ ก็เลยนำมามอบให้ตนช่วยประกาศหาเจ้าของอีกแรง แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาว่าเจ้าของ ตนจึงได้นำมาเก็บไว้ที่กุฏิเจ้าอาวาส

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครทราบว่า ถุงทองดังกล่าวนี้ เป็นของใคร เป็นของจริงหรือของปลอม เพราะดูจากลักษณะคล้ายกับพวกเครื่องประดับที่มีขายตามร้านเครื่องประดับหรือตามตลาดนัดทั่วไป

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ