7 คนดังในไทย สนับสนุน LGBTQ+

7 คนดังในไทย สนับสนุน LGBTQ+

สนับสนุนอย่างเต็มที่ เปิด 9 คนดังในไทย ที่กล้าออกมาเปิดตัวและยอมรับแบบตรงๆ ว่าเป็นผู้ที่สนับสนุน ความหลากหลายทางเพศ เป็นแรงบันดาลใจให้หนุ่มสาว LGBTQ+ ได้เป็นอย่างดี แม้บางรายจะเสี่ยงกระทบต่องานแต่ก็ไม่หวั่น มีจุดยืนอย่างชัดเจน จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 9 อิงฟ้า วราหะ

เริ่มเปิดกันด้วยที่เจ้าของมงกุฏมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่ช่วงนี้กระแสความฮอตของเธอก็มาแรงเกินต้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งเธอก็ประกาศชัดเจน ว่าตนอยู่ในกลุ่ม LGBTQ และไม่ปิดกั้นในเรื่องนี้ สร้างมิติใหม่ให้กับการประกวดนางงามเลยก็ว่าได้ ทั้งยังเป็นกระบอกเสียงในด้านนี้ ทำเอาหลายๆคนแห่ชื่นชมในตัวเธอกันมากมายเลยละจ้า

อันดับที่ 8 เขื่อน ภัทรดนัย

อดีตนักร้องหนุ่มบอยแบนด์วง K-OTIC ที่ทำเอาเคยเป็นกระแสฮือฮามาก เมื่อหลังจากห่างหายจากวงการบันเทิงไทย มารู้อีกทีก็คือเจ้าตัวประกาศแต่งงานกับหนุ่มตาน้ำข้าว แม้ปัจจุบันจะเลิกรากันไปแล้ว แต่เธอก็ยังรักในความเป็นตัวเอง แต่งสวยแต่งแซ่บมาให้เราได้เห็น สนับสนุน LGBTQ มาโดยตลอด รวมถึงแสดงออกด้านแฟชั่นที่ไร้ข้อจำกัดทางเพศ ไม่แปลกเลยจริงๆทำไมผู้คนถึงได้ติดตามกันมากมายขนาดนี้

อันดับที่ 7 วู้ดดี้ วุฒิธร

พิธีกรคนดังที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเขาต้องโกหกตัวเองและโกหกคนอื่นมาโดยตลอดอ ก่อนจะสร้างความมั่นใจออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าผมเป็นเกย์ ซึ่งในทีแรกก็ทำเอาเป็นกระแสฮือฮากันหนักมาก กว่าหนุ่มวู้ดดี้จะผ่านตรงนั้นมาได้ก็ไม่ง่ายเลยทีเดียว แต่ยังได้มีแฟนหนุ่มที่คอยให้กำลังใจเสมอมา พร้อมกันนั้นทั้งคู่ยังได้สนับสนุนให้เกิดกฏหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยแบบสุดตัวอีกด้วย

อันดับที่ 6 เจี๊ยบ ลลนา

เป็นทั้งคุณหมอ นักแสดง และมีดีกรีเป็นถึงนางสาวไทยเลยทีเดียว สำหรับเจี๊ยบ ลลนา ที่เธอได้เข้าวงการจากการประกวดนางสาวไทย ในปี 2549 มีผลงานการแสดงเข้ามากมาย แต่หลังจากนั้นก็ขอสลัดลุควางมงกุฏ กลายมาเป็นสาวหล่อ พร้อมกับยอมรับแบบแมนๆเลยว่าตนนั้นมีสเปคเป็นผู้หญิงจริง นอกจากงานกิจกรรมเพื่อสังคมและบทบาททางการแพทย์แล้วนั้น หมอเจี๊ยบยังสนุบสนุนให้มีพื้นที่ปลอดภัย สำหรับ LGBTQ อีกด้วย

อันดับที่ 5 ปอย ตรีชฎา

สาวข้ามเพศที่มีดีมากกว่าความสวยของจริง เจ้าของตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน กับมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ปี 2547 แถมปัจจุบันก็ได้โกอินเตอร์ไปเป็นนักแสดงที่ประเทศจีนและฮ่องกงแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งช่วงนั้นก็ไม่ง่ายเลยที่จะให้สังคมยอมรับ เพราะตอนนั้นกลุ่ม LGBTQ เรียกได้ว่าเป็นกระแสใหม่ แต่เธอเชื่อว่าโลกนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยความหลากหลาย ต้องสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง ไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตเพื่อให้ใครมายอมรับ แค่เราต้องยอมรับตัวเองให้ได้ก่อน ก็เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของเด็กยุคใหม่ได้มากมายเช่นเดียวกัน

;

อันดับที่ 4 รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น

นักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี ที่ได้ออกมายอมรับตรงๆว่ามีแฟนแล้ว และก็ได้แต่งงานกัท่ามกลางความโรแมนติกกับแฟนหนุ่มชาวสวีเดน หลังจากที่คบหากันมายาวนานกว่า 12 ปี โดยคู่นี้ก็เป็นอีกหนึ่งต้นแบบของความรักในเพศเดียวกัน กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรค และการถูกโจมตีด้วยคำอคติต่างๆมาได้ ก็เรียกได้ว่าไม่ง่ายเลยจริงๆ แต่สุดท้ายก็ทำให้หลายๆคนเริ่มเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น ว่าความรักไม่จำเป็นต้องจำกัดเพศว่าหญิงหรือชายเพียงอย่างเดียว

อันดับที่ 3 แตงกวา จิราพร

อดีตภรรยาของ เอ พศิน ที่ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้ชาวเน็ตตกใจกันอย่างมาก จากเดิมที่แรกเธอก็มีความรักกับแฟนหนุ่ม เอ พศิน และมีลูกชายด้วยกันแล้ว 1 คน แต่วันเวลาผ่านไป เธอก็สลัดลุค กลายมาเป็นสาวหล่อสุดเท่ และประกาศตัวว่าเป็น Queer แต่แม้จะเป็นสาวหล่อเท่ขนาดไหน ก็ยังคงทำหน้าที่คุณแม่ได้ดีไม่มีตกบกพร่องเลยทีเดียว

อันดับที่ 2 ซิลวี่ ภาวิดา

ศิลปินสาวสุดมั่นสุดสตรอง ที่เคยผ่านการถูกบูลลี่มาแล้วสารพัด แต่แน่นอนหากใจเรามั่นใจแล้วนั้น ใครก็มาทำอะไรไม่ได้ เธอได้ยืนยันที่จะเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะชอบเพศไหน รูปร่างอย่างไร แต่งตัวแบบไหน ก็ต้องแสดงออกมาให้เต็มที่ นอกจากจะนิยามตัวเองว่าเป็น Queer แล้วนั้น ยังเปิดตัวว่าเป็นคู่รัก LGBTQ กับนักร้องสาวมิ้น มิณฑิตา อีกด้วย

อันดับที่ 1 ปันปัน นาคประเสริฐ

กลายเป็นตัวแม่ของประเทศไทย สู่เวทีสากลไปแล้ว สำหรับ แพนไจน่า ฮีลส์ หรือ ปันปัน นาคประเสิร์ฐ ผู้สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันรายการ Rupaul's Drag Race คนแรกที่ไม่เคยได้เข้าแข่งขันในรายการแบบปกติมาก่อน ความสามารถครบเครื่อง ทั้งยังเป็นศิลปินผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ที่กล้าและพร้อมจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมผ่านวัฒนธรรมและเสียงของตน ได้อย่างไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ