ชื่นชม รปภ.เก็บกระเป๋านักท่องเที่ยวได้ส่งคืนเจ้าของ

ชื่นชม รปภ.เก็บกระเป๋านักท่องเที่ยวได้ส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 21 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ขอชื่นชม รปภ. พระใหญ่ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ใด้แล้วส่งคืนเจ้าของ ในกระเป๋ามีเงินเป็นหมื่น พระเครื่องหลายองค์ บัตรเครดิตหลายใบและกุญแจรถ พร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพของกระเป๋ารวมทั้งทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋า พร้อมกับภาพการส่งมอบกระเป๋าใบดังกล่าวให้แก่เจ้าของ หลังจากนั้นปรากฎว่าได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชม รปภ.คนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวคือพุทธอุทยานเพชะบุระ ตั้งอยู่ริมถนนสระบุรี - หล่มสัก ฝั่งด้านทิศตะวันออก เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติขนาดใหญ่ มีประชาชนชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวมากราบไหว้และพักผ่อนหย่อนใจ ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก

นายสายันต์ ดีเมือง อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานที่ดังกล่าวเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 15 มิ.ย.2565 ขณะที่ตนและเพื่อน ๆ รปภ.ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีรถตู้นักท่องเที่ยวขับเข้ามาจอด มีนักท่องเที่ยว 5 – 6 คนและได้เดินขึ้นไปสักการะพระพุทธมหาธรรมราชาด้านบน พร้อมทั้งเดินชมทัศนียภาพโดยรอบ จากนั้นก็ได้ขึ้นรถและเดินทางกลับ กระทั่งค่ำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ได้เดินตรวจตราพื้นที่โดยรอบอีกครั้ง ก็พบว่ามีกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนขอบกั้นด้านบน จึงได้แจ้งให้หัวหน้าสำนักงานทราบ จากนั้นได้ทำการตรวจสอบเผื่อจะมีเอกสารหรือช่องทางในการติดต่อกับเจ้าของกระเป๋า พบว่าในกระเป๋ามีบัตรประจำตัวประชาชน บัตรข้าราชการทหาร บัตรเอทีเอ็ม พระเครื่องหลายองค์ รวมทั้งเงินสดจำนวนหนึ่ง

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น.ก็ได้มีรถตู้นักท่องเที่ยวขับย้อนกลับมาพร้อมทั้งสอบถามหากระเป๋า ตนและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ จึงได้ทำการสอบถาม รวมทั้งตรวจสอบจนแน่ใจว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าวจึงได้มอบคืนให้ไป

สำหรับนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวแจ้งว่าเป็นทหารอากาศเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเลย ขากลับจึงได้แวะสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ขณะที่กราบสักการะพระพุทธมหาธรรมราชาด้านบน ได้วางกระเป๋าไว้ขอบกั้นด้านบน เมื่อไหว้เสร็จก็เดินชมบรรยากาศโดยรอบ จากนั้นได้เดินทางกลับโดยลืมหยิบกระเป๋าสะพายไปด้วย กระทั่งไปแวะกินข้าวที่ อ.หนองไผ่ ซึ่งอยู่ห่างออกไปอีกประมาณ 50 กิโลเมตร เมื่อกินข้าวเสร็จก็จะกินยา แต่หากระเป๋าไม่เจอ จึงได้ย้อนกลับมา โชคดีที่ รปภ.ได้เก็บไว้ให้ เพราะถ้าหากไม่เช่นนั้นอาจจะไม่ได้คืนก็เป็นได้

ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยมีนักท่องเที่ยวได้ลืมสิ่งของไว้หลายครั้งไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงิน กุญแจบ้าน โทรศัพท์มือถือ แท็ปเลต กระเป๋าสะพาย เมื่อ รปภ.ไปเจอก็จะเก็บรักษาไว้ให้ รอมารับคืนเช่นเดียวกับกรณีล่าสุดนี้

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ