ดราม่าลูกยางสาวมะกัน ทำท่าเหยียดคนเอเชีย แต่ความจริงไม่ใช่อย่างที่คิด

ดราม่าลูกยางสาวมะกัน ทำท่าเหยียดคนเอเชีย แต่ความจริงไม่ใช่อย่างที่คิด

เรื่องนี้เกิดขึ้น ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2020 ซึ่งเป็นนัดที่ทีมชาติไทยต้องเจอกับกับสหรัฐอเมริกา หลังมีคนแคปภาพขณะที่ มิช่า แฮนค็อก ตัวเซตในทีมสหรัฐ ยกนิ้วชี้ไปแตะบริเวณขมับ ซึ่งมีเพื่อนร่วมทีมชาวเอเชียยืนอยู่

เป็นเหตุให้ชาวเน็ตไทยบางส่วน พารถทัวร์แห่คอมเมนต์ต่อว่าแฮนค็อกกันยกใหญ่ เนื่องจากมองว่าเป็นการทำท่า Fox Eyes เหยียดคนเอเชีย แต่ก็มีอีกบางส่วน ที่บอกว่า อย่าพึ่งด่วนสรุป

หลังจากนั้น แฮนค็อก ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมถึงเรื่องนี้ด้วยว่า ฉันเข้าใจว่ามีวิดีโอ ถูกอัปโหลดลงโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เราเล่นกับทีมชาติไทย ไม่มีทางที่ฉันจะไม่เคารพผู้เข้าแข่งขันคนอื่น อย่างที่หลายคนทราบกันดี วิดีโอดังกล่าวคือฉันกำลังคุยกับเพื่อนร่วมทีมที่เล่นได้อย่างชาญฉลาด ฉันจึงเคลื่อนมือไปที่สมอง ฉันสนับสนุนให้กีฬาเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

หลังจากนั้น ชาวเน็ตไทยก็พากันไปคอมเมนต์ขอโทษแฮนค็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคนที่ติดตามวอลเลย์บอลหญิง มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อปีก่อนแฮนค็อกและทีมสหรัฐฯ ถือเป็นทีมแรก ๆ ที่ออกมาปกป้องเรื่องการโดนเหยียดเชื้อชาติ จึงไม่มีทางที่จะทำแบบนี้อย่างแน่นอน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ