โซเชียลเดือด เด็กโหนราวรถไฟฟ้า แกว่งอย่างกับสวนสนุก ผู้ปกครองไม่เตือน หัวเราะชอบใจ

โซเชียลเดือด เด็กโหนราวรถไฟฟ้า แกว่งอย่างกับสวนสนุก ผู้ปกครองไม่เตือน หัวเราะชอบใจ

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ Giadinh ของเวียดนาม เผยรายงานประเด็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีผู้เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์บนรถไฟฟ้าสายหนึ่งในกรุงฮานอย แสดงให้เห็นพฤติกรรมซุกซนของเด็กชาย 2 ราย ที่สร้างความโกรธเคืองให้กับหลายคน

จากคลิปวิดีโอที่ปรากฏจะเห็นว่า เด็กชาย 2 ราย อายุประมาณ 5 ขวบ ไม่ยอมนั่งตรงที่นั่งตามปกติ แต่กลับพากันกระโดดขึ้นไปเหยียบ แล้วโหนราวจับบนรถไฟฟ้าอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งหัวเราะเสียงดัง ราวกับว่าไม่ใช่รถโดยสารสาธารณะ แต่เป็นสวนสนุกของเด็ก

ยิ่งไปกว่านั้น มีผู้ปกครองที่เดินทางไปกับเด็กชายทั้งคู่ด้วย แต่ไม่เพียงแค่ไม่ยอมตักเตือน เขากลับนั่งดูด้วยความชอบอกชอบใจ แถมยังส่งเชียร์ไม่แคร์สายตาใคร ตรงกันข้ามกับผู้ที่ใช้บริการคนอื่น ๆ ต่างพากันตื่นตระหนกตกใจกับพฤิกรรมที่เสี่ยงอันตรายเช่นนี้

ทันทีที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต กลายเป็นประเด็นเดือด หลายคนเข้าไปคอมเมนต์ตำหนิผู้ปกครองที่ปล่อยทั้งเด็กทั้งสองคนอยู่ในความไม่ปลอดภัย ในขณะที่รถไฟฟ้าก็กำลังเคลื่อนที่ไปด้วยความเร็ว ทั้งนี้บางส่วนยังมองว่าเป็นการกระทำที่รบกวนผู้อื่น และยังเสี่ยงที่จะทำลายทรัพย์สินสาธารณะด้วย

ผู้ใช้โซเชียลเข้าไปวิจารณ์อย่างไม่พอใจ กล่าวว่า เข้าใจว่าเด็กทุกคนซน แต่ในสถานการณ์แบบนี้ เวลานั่งรถสาธารณะ อย่างน้อยผู้ปกครองควรเตือนให้นั่งดี ๆ หรือเปล่า

มันอันตรายเกินไป มือเด็กมักจะอ่อน และโชคไม่ดีที่พวกเขาแค่แกว่งไปมา ไม่ลื่นล้มหรือตกลงมา ไม่เช่นนั้นอาจจะบา-เจ็บได้ ผู้ปกครองควรให้ความสนใจและเตือนลูก ๆ ของพวกเขา

หลายคนบอกว่าลูกเล็ก ๆ ไม่รู้อะไรเลย แต่ในความคิดของผม ไม่ว่าลูกจะรับรู้ถึงภัยอันตรายหรือไม่ก็ตาม มันขึ้นอยู่กับการอบรมสั่งสอนของพ่อแม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ