เผยเรื่องอัศจรรย์ หมอปลาย พรายกระซิบ บวชสามเณรี

เผยเรื่องอัศจรรย์ หมอปลาย พรายกระซิบ บวชสามเณรี

เรียกได้ว่าเป็นีกหนึ่งคนที่ได้ตัดสินใจละทางโลกไปพึ่งทางธรรมซึ่งจากกรณี หมอปลาย ตัดสินใจขลิบผมออกบวชชีพรหมโพธิ ก่อนบินลัดฟ้ามุ่งหน้าสู่ประเทศศรีลังกาเพื่อบวชเป็นภิกษุณีในวันที่ 6 มิถุนายนและบวชจริงในวันที่ 14 มิถุนายน 2565

ตั้งเป้าบวชเป็นระยะเวลา 1 ปี ล่าสุดเพจเฟสบุ๊ก Plai Navaracha หมอปลาย เผยภาพล่าสุด หมอปลาย นุ่งห่มเหลืองบวชเป็นสามเณรีหลังเดินทางไปศรีลังกา พร้อมทั้งเผยว่า สามเณรี สุทัสสนา คือนามใหม่ของหมอปลาย

เหลือเพียงอีกหนึ่งลำดับ คือการสอบเพื่อเป็นภิกษุณี มาร่วมให้กำลังใจ สามเณรี สุทัสสนา ให้ทำสำเร็จดังที่ปรารถนาไปด้วยกันนะคะ หมอปลาย ลูกศิษย์ท่านยม สามเณรี ทั้งนี้ นายเอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ นักธุรกิจชื่อดังผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันหมอปลายบวชไว้ว่า

ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นก่อนการบวชครั้งนี้ก็คือสามเณรีสามารถท่องบทสวดได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งๆที่ไม่ใช่ภาษาบาลีแบบที่คนไทยคุ้นเคย นั่นหมายความสามเณรีปลายต้องเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด แต่สามเณรีปลายสามารถทำได้ในเวลาอันรวดเร็วอย่างน่าอัศจรรย์

สร้างความประหลาดใจกับพระและภิกษุณีชั้นผู้ใหญ่ที่นั่นเป็นอันมาก หมอปลายก็ทำในสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ไห้เกิดขึ้น หมอปลายได้อธิษฐานต่อท่านยมว่า ถ้าอยากให้หมอปลายบวชก็ต้องดลบันดาลให้สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นในการเดินทางครั้งนี้หมอปลายได้รับการแนะนำให้เข้าพบ

กับพระผู้ใหญ่ระดับที่สามารถอนุมัติการบวชได้โดยบังเอิญ เมื่อพูดคุยได้รับทราบถึงความตั้งใจ หลวงพ่อจึงอนุมัติให้การบวชสามเณรีของหมอปลายเกิดขึ้น และยอมให้เข้าสอบร่วมกับคนที่เตรียมตัวมา 1 ปี ซึ่งนั้นหมายความว่า หมอปลายต้องเตรียมตัวสอบเทียบเท่าคนที่อ่านหนังสือมา 1 ปี โดยใช้เวลาเพียง 2 เดือน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ