ครูใหญ่ชิมอาหารกลางวัน มีกลิ่นเหม็นแปลกๆ

ครูใหญ่ชิมอาหารกลางวัน มีกลิ่นเหม็นแปลกๆ

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ Sinchew รายงานเหตุน่าตกใจ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองโอกาซากิ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อไม่นานมานี้ครูใหญ่ได้ลองชิมอาหารกลางวันของโรงเรียนที่จัดขึ้นเพื่อนักเรียน เพื่อทดสอบและยืนยันคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม

แต่ปรากฏว่าต้องรู้สึกพะอืดพะอม เมื่อพบว่าอาหารมีกลิ่นเหม็นแปลก และมีสีที่แตกต่างจากปกติ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบหาต้นตอของสาเหตุ ตามรายงานเผยว่า อาหารกลางวันที่โรงเรียนดังกล่าว ถูกผลิตโดยศูนย์ผลิตอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ในเมืองโอกาซากิ ซึ่งนอกจากโรงเรียนแห่งนี้แล้ว ยังมีโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาอีก 66 แห่ง ที่รับอาหารกลางวันจากศูนย์ผลิตนี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่โรงเรียนแห่งอื่น ๆ ไม่มีโรงเรียนใดพบปัญหาเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงเชื่อได้ว่า ต้นเหตุไม่ได้อยู่ที่การจัดการด้านสุขอนามัยระหว่างการผลิตอาหาร หรือกระบวนการขนส่ง แต่มี "วัตถุแปลกปลอมที่ไม่รู้จัก" ถูกผสมลงในอาหารโดยเจตนา ในการสอบสวนติดตามผล

ทางตำรวจพบว่า พนักงานหญิงวัย 20 ปี ที่ทำงานที่โรงเรียนเกิดเหตุ ตกเป็นผู้ต้องถูกสงสัยว่า จงใจผสมอุจจาระลงในอาหาร จึงถูกควบคุมตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนแรงจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้จะถูกสอบสวนในรายละเอียด แต่ในเบื้องต้น ทางพนักงานหญิงรายดังกล่าว ปฏิเสธข้อกล่าวหา

ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนำเสนอในรายงานของสื่อญี่ปุ่น ก็เกิดเป็นประเด็นเดือดสร้างความโกรธแค้นไม่พอใจให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง หลายคนวิจารณ์ว่า เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจอย่างยิ่ง เป็นอันตรายต่อสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจของเด็ก หลังจากนี้อาจจะทำให้เด็ก คุณครู หรือเจ้าหน้าที่ในโรงเรียน หมดความเชื่อมั่นในการรับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนไปเลย "ฉันคิดว่าพฤติกรรมนี้เป็นอาชญากรรมร้ายแรง ถือเป็นการก่อการร้ายแล้วแบบนี้ โดยเฉพาะการใช้สิ่งสกปรกอย่างอุจจาระ หวังว่าตำรวจจะพบเหตุจูงใจ และลงโทษผู้ก่อเหตุอย่างหนัก" ผู้แสดงความเห็นรายหนึ่ง กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, Yahoo

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ