ประวัติ พระแจ้ หลังดราม่า สัก-อาบน้ำมนต์ ปั่นราคาเหรียญ

ประวัติ พระแจ้ หลังดราม่า สัก-อาบน้ำมนต์ ปั่นราคาเหรียญ

จากกรณี กระแสโซเชียลกล่าวถึงพระตะวัน อิทฺธิโชโต หรือ พระอาจารย์แจ้ อำเภอวังน้อย พระนครศรีอยุธยา เกี่ยวกับมีการปั่นราคาเหรียญและพระเครื่อง และการสร้างความงมงายหรือไม่นั้น

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร อย่างเป็นทางการ โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 65 เวลา 18.43 น. ระบุข้อความว่า

ประกาศแจ้งจากทางวัดโฆสิตาราม (หลวงพ่อกวย ชุตินธโร) ต.บางขุด อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท เรื่อง วัตถุมงคล รูปถ่าย หลวงพ่อกวย ชุตินธโร ที่วัดน้อมประชาสรรค์ จัดสร้างและจำหน่าย โดยทางวัดโฆสิตารามไม่ได้อนุญาติ และทางวัดโฆสิตารามไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ หรือกิจกรรมใดๆ ของวัดน้อมประชาสรรค์ ทางวัดโฆสิตาราม ขอแจ้งให้ศิษย์ทราบ โดยทั่วกันว่า ทางวัดโฆสิตาราม ไม่มีการทำพิธี การอาบน้ำมนต์ หรือพิธีการสักยันต์ใดๆ ทั้งสิ้น จึงแจ้งมาให้ศิษย์ยานุศิษย์ของ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร ทราบโดยทั่วกัน

หลังจากกลายเป็นประเด็นสนั่นโซเชียล เกี่ยวกับลิขสิทธิ์รูปภาพและวัตถุมงคล หลวงพ่อกวย ชุตินธโร พระเกจิดัง และเป็นอดีตเจ้าอาวาส ได้มีการนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับหลวงพี่แจ้ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งโด่งดังเป็นกระแสโซเชียลฯ จากการรดน้ำมนต์ ทำพิธี และช่วยเหลือคนด้วย ทำให้มีประชาชนศรัทธาไปทำพิธีจำนวนมาก

ซึ่งจากเรื่องราวดังกล่าวทำให้หลายๆคนต่างก็สงสัยว่า พระอาจารย์แจ้ เป็นใคร วันนี้เราจะพาไปดูประวัติกันว่าท่านมีความเป็นมาอย่างไร

จากชายหนุ่มผู้ใฝ่เสาะหาอาจารย์ดีเพื่อเรียนพุทธาคมอันศักดิ์สิทธิ์ ใจชื่นชอบหนุมานผู้ชาญฤทธิ์ จนเดินทางมาพบกับบารมีสายครูแรง แห่งหลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม เมืองชัยนาท และความหัศจรรย์แห่งบารมี เมื่อ พระตะวัน อิทฺธิโชโตหรือ พระอาจารย์แจ้ แห่งวัดน้อมประชาสรรค์ อำเภอวังน้อย พระนครศรีอยุธยา

ฝันเห็นหลวงพ่อกวยส่งมอบสังฆาฏิให้ท่านรับไว้เพื่อรับช่วงต่อพุทธาคม และได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาจากอาจารย์ทรง รอดเล็ก มือ ต อ ก มี ดหมอ จาร เสก ทำผงอุด อาจารย์สักที่เคยบวชอยู่กับหลวงพ่อกวยนานที่สุดท่านหนึ่ง

ประสบการณ์ครูสายแรงเกิดขึ้นเมื่ออาจารย์ต้องเดินทางไปขอเรียนวิชากับอาจารย์ทรงถึงสามครั้ง จนครั้งสุดท้ายได้ขอกับรูปเหมือนหลวงพ่อกวย จึงได้รับอนุญาตให้เรียน และกลายมาเป็นพระอาจารย์แจ้ ที่ประชาชนให้ความเคารพศรัทธา คิวรดน้ำมนต์พลิกชะตาชีวิต พูนดวงเสริมสิริมงคลนับร้อยคนต่อวัน วัตถุมงคลได้รับการค้นหาเก็บสะสมด้วยประสบการณ์ที่มาจากทั่วทุกสารทิศ วัดจัดงานใหญ่แต่ละครั้งผู้คนไปร่วมนับพันคนจนแน่นวัด

ด้วยสายพุทธาคมสายตรงจากหลวงพ่อกวยและความศรัทธาต่อปู่ฤาษีเพ็ชรฉลูกรรณ์ และอาจารย์ยังได้เรียนวิชาจากอาจารย์หลายท่านจนมีความเชี่ยวชาญ ขนาดช่วง CV19 แรงงานท่านยังทำย าแจกชาวบ้านด้วย ถือเป็นเกจิรุ่นใหม่ที่ผู้คนนับถือศรัทธาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

เครดิตภาพจากเพจ วัตถุมงคลพระอาจารย์แจ้ อิทฺธิโชโต และขอบคุณข้อมูลจาก mcot.net

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ