บุกจับผับดังกลางกรุง จัดที่มั่วสุมเสพยาในห้องน้ำ ฉี่ม่วงเพียบ หญิง19ท้องก็ไม่รอด

บุกจับผับดังกลางกรุง จัดที่มั่วสุมเสพยาในห้องน้ำ ฉี่ม่วงเพียบ หญิง19ท้องก็ไม่รอด

วันที่ 11 มิ.ย. 65 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และตำรวจ สน.ปทุมวัน บุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงย่านรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน กทม. หลังรับแจ้งว่าเปิดให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนมีการลักลอบค้าประเวณี และมีแรงงานผิดกฎหมายทำงานอยู่ภายในสถานบริการ และอาจมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดอีกด้วย

จากการตรวจสอบพบว่าสถานบริการดังกล่าวด้านหน้าไม่มีป้ายบอกชื่อผับ มีลักษณะเป็นทางเข้าลึกลับต้องเดินผ่านอาคารพาณิชย์และผ่านประตูเหล็ก เมื่อเข้าไปจะมีประตูลับชั้นที่ 2 ก่อนเข้าสู่ภายในผับดังกล่าว พบนักเที่ยวทั้งชาย-หญิง เป็นคนไทยและชาวต่างชาติรวมประมาณกว่า 500 คน

ซึ่งในจำนวนนี้พบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการจำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่จึงนำนักเที่ยวทั้งหมดแบ่งไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นพบนักเที่ยวปัสสาวะม่วง จำนวน 18 ราย และเยาวชนหญิง อายุ 19 ปีกำลังตั้งครรภ์ พบมีสารเสพติดในร่างกายด้วย นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดประเภทไอซ์ และยาอี แบ่งอยู่ในถุงพลาสติกใสขนาดเล็ก และยังมียาเสพติดบางส่วนถูกห่อซุกซ่อนในธนบัตรอีกจำนวนหนึ่ง ที่โยนทิ้งอยู่ตามพื้นจึงยึดไว้ตรวจสอบเป็นของกลาง

นายรณรงค์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สถานที่แห่งนี้เคยเป็นอู่ซ่อมรถ และมาดัดแปลงเป็นผับให้บริการชาวต่างชาติ แต่ถูกสั่งปิดตามคำสั่ง คสช.เมื่อปี 2561 และกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเจ้าของปัจจุบันซึ่งเป็นชาวไทยอ้างว่าได้เซ้งกิจการมาจากเจ้าของเดิม โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ และยังอ้างว่าไม่ทราบว่ามีคำสั่งปิด 5 ปี บริเวณสถานที่ผับแห่งนี้มีรั้วติดกับสถานศึกษา

ซึ่งตามกฎหมายแล้วจะต้องปิดถาวร ไม่สามารถเปิดให้บริการได้อีก นอกจากนี้เมื่อดูจากพฤติการณ์และแนวทางการสืบสวนเชื่อว่าเจ้าของมีเจตนาอำพรางปกปิดทางเข้าสถานบริการชัดเจน และน่าจะรู้เห็นกับการจัดให้มีการมั่วสุมเสพสารเสพติดด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบพิรุธลักษณะจัดให้เสพยาเสพติดภายในห้องน้ำ โดยมีการ์ดคอยยืนเฝ้าที่หน้าห้องไว้ เบื้องต้นเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของผับในหลายข้อหา ทั้งเรื่องการประกอบธุรกิจสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต , การจำหน่ายสุราเกินเวลา และจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน , จัดให้มีการมั่วสุม และเสพยาเสพติด , และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หลังจากนี้ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ข้อมูลจากข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ