ทนายอนันต์ชัย เผยสำนักงานของศรีสุวรรณ

ทนายอนันต์ชัย เผยสำนักงานของศรีสุวรรณ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้พูดถึงกันอย่างมาก โดยในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช เกี่ยวกับสำนักงานใหญ่ของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มี นายศรีสุวรรณ จรรยา เป็นเลขาธิการสมาคม โดยระบุว่าหลังจากที่ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

ให้ตรวจสอบและร้องเรียนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เพื่อให้ทางอธิบดีกรมการปกครองเพิกถอนสมาคมดังกล่าว ตนอยากทราบจริง ๆ ว่าที่ตั้งของสมาคมอยู่ที่ไหน น่าเชื่อถือหรือไม่ โดยพบว่าที่ตั้งของสมาคมคือบ้านเลขที่ 15 ซอยปทุมคงคา เขตสัมพันธวงค์ กรุงเทพมหานคร เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พร้อมแนบรูปมาด้วยและให้ประชาชนช่วยพิจารณาว่าน่าเชื่อถือหรือไม่

เพราะเห็นใช้เป็นสำนักงานใหญ่ในการร้องเรียนมากมาย นอกจากนี้ ดร.ฐิติมา บุญประเสริฐ ที่ถูกแอบอ้างว่า เป็นกรรมการและเหรัญญิกของสมาคม ได้มีหนังสือถึงตน และพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ว่า ไม่เคยทราบเรื่องเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมาคมฯ ไม่เคยมีการจัดประชุม ไม่เคยทำบัญชีงบดุลเลย ผมอยากให้นายศรีสุวรรณ จรรยา

ช่วยตอบข้อสงสัยเหล่านี้ให้ประชาชนทราบหน่อยครับ ในเมื่อท่านไปร้องเรียนคนอื่นๆ ไว้มากมายเท่าที่ตรวจพบตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562-2565 จำนวน 352 เรื่อง สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โปร่งใส่สะอาดหรือไม่ ผมเชื่อเหลือเกินว่า ประชาชนทุกท่านอยากรู้ ช่วยตอบหน่อย อย่าเฉย ผมและประชาชนจะรอฟังคำตอบจากนายศรีสุวรรณ จรรยา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช อมา

ทีมข่าวช่อง 3 ได้โทรศัพท์สอบถามนายศรีสุวรรณ ถึงประเด็นดังกล่าวโดยเจ้าตัวระบุว่าตนไม่ได้สนใจเรื่องที่จะเปิดโปงที่ทำการสมาคม เพราะหน้าที่เขามีแค่แจ้งกรมการปกครอง ส่วนการทำงานของสมาคมจะจัดตั้งอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่เวลาทำงานก็ใช้สถานที่ใดก็ได้และมที่ขู่ว่าจะสั่งปิดหรือยกเลิกสมาคม หากสมาคมไม่ได้ก่อความวุ่นวาน

ก่อเหตุหรือล้มล้างรัฐธรรมนูญก็ไม่สามารถทำได้ ส่วนประเด็นเรื่อง ดร.ฐิติมา บุญประเสริฐ ที่ระบุว่าถูกแอบอ้างเป็นกรรมการและเหรัญญิกของสมาคมฯ ตนยืนยันว่าไม่จริง เพราะการจดทะเบียนสมาคมต้องกรอกแบบฟอร์มราชการ มีลายเซ็น สำเนาบัตรประชาชนให้นายทะเบียนตรวจ ถ้าไม่รู้จะให้เอกสารพวกนี้ทำไม ต้องรู้เรื่องอยู่แล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ