เจ้าชายวิลเลียมทรงช่วยคนไร้บ้าน ปลอมเป็นคนขายหนังสือริมถนน

เจ้าชายวิลเลียมทรงช่วยคนไร้บ้าน ปลอมเป็นคนขายหนังสือริมถนน

เมื่อ 10 มิถุนายน 2565 สื่อในอังกฤษรายงานครึกโครม ชาวอังกฤษปลื้มปีติ และประทับใจ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษอย่างมาก ที่ทรงมีความเรียบง่าย ไม่ถือพระองค์และเปี่ยมด้วยพระเมตตา เมื่อได้ทรงพยายามช่วยเหลือบรรดาคนไร้บ้าน และตกงานในอังกฤษ ด้วยการปลอมพระองค์เป็นคนขายนิตยสาร Big issue อยู่ริมถนน บริเวณใจกลางกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ

นายตำรวจวัยเกษียณ อดีตผู้กำกับแมตธิว การ์ดเนอร์ ได้แชร์รูปเจ้าชายวิลเลียม ขณะทรงขายนิตยสาร Big issue อยู่ริมถนน โรเชสเตอร์ โรว์ เขตเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ลงบนโซเชียลมีเดียของเขาเอง และบอกว่า น้องเขยของเขา ริชาร์ด แฮนแนต์ ได้สังเกตเห็นเจ้าชายวิลเลียม โดยตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเซเลบริตี้ คนดังและได้ถ่ายรูปพระองค์ในระยะไกล

จากนั้น เจ้าชายวิลเลียมได้ทรงพระดำเนินข้ามถนนมา และทรงสนทนากับนายแฮนแนต์ ขณะที่พระองค์ทรงสวมชุดยูนิฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์ของคนขายนิตยสาร Big issue

ในขณะที่ มีคนวัย 47 ปีคนหนึ่ง กล่าวถึงความรู้สึกประทับใจที่เห็นเจ้าชายวิลเลียมทรงปลอมพระองค์เป็นคนขายนิตยสาร Big issue ว่า พระองค์ทรงน่าทึ่งมาก และทรงมีความเป็นมิตรอย่างมากอีกด้วย

ทั้งนี้ นิตยสาร Big issue ระบุว่าตามปกติ นิตยสารถูกขายโดยคนไร้บ้าน คนตกงานเป็นระยะเวลานาน และคนที่ต้องการหาเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้สิน

ที่มา : BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ