เจ้าของบ้าน รีโนเวทรื้อฝ้า เจอเงินสด-เช็คเป็นล้าน ถูกซ่อนไว 8 ปี

เจ้าของบ้าน รีโนเวทรื้อฝ้า เจอเงินสด-เช็คเป็นล้าน ถูกซ่อนไว 8 ปี

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์เจทีบีซีนิวส์ รายงานคดีแปลกชวนตะลึง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าของบ้านรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยในย่านฮวาจอง-ดง เมืองโกยาง จังหวัดคย็องกี ทางตอนเหนือของเกาหลีใต้ รีบแจ้งเหตุด่วนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ภายหลังจากพบเงินสดและเช็คปริศนาจำนวนมาก ภายในบ้านของเขาเอง

ตามรายงานเผยว่า เจ้าของบ้านรายดังกล่าวได้รีโนเวทเพื่อซ่อมแซมและปรับปรุงบ้าน ในขณะที่กำลังรื้อฝ้าเพดานที่ชั้น 1 ของบ้าน เจ้าของบ้านก็ต้องตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเจอเงินสดและเช็คถูกซ่อนเอาไว้ รวมแล้วเป็นจำนวน 54.6 ล้านวอน หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเจอปัญหาระหว่างการสืบสวน เมื่อพบว่า ไม่มีการแจ้งเหตุทางอาชญากรรม หรือรายงานการสูญหาย รวมทั้งข้อมูลติดต่อของผู้ออกเช็คก็ไม่ปรากฏ ทำให้การค้นหาเจ้าของตัวจริงเป็นไปด้วยความยากลำบาก

กระทั่งต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบทะเบียนบ้านหลังเกิดเหตุ และตรวจเช็กรายชื่อเจ้าของเดิมที่ย้ายออกไปทีละคน จนในที่สุดก็พบตัวเจ้าของทรัพย์ เป็นชายสูงอายุ 85 ปี แต่การติดต่อก็เกิดความยุ่งยาก เมื่อคุณตาไม่ยอมรับโทรศัพท์ ด้วยเข้าใจว่าเป็นมิจฉาชีพ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปพบคุณตาที่บ้าน เพื่ออธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผลปรากฏว่า คุณตาก็ลืมไปแล้วเช่นกันว่าได้เก็บเงินไว้ที่ไหนสักแห่งในบ้านหลังเก่าเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะย้ายออกมา

ท้ายที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้ทางธนาคารออกใบรับรองการทำธุรกรรมแคชเชียร์เช็ค เพื่อยืนยันการสูญหาย และส่งมอบเงินทั้งหมดคืนให้กับคุณตาได้สำเร็จ

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เจทีบีซีนิวส์, chosun.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ