เปิดปม หอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร เจอราคา จานละ 1,530

เปิดปม หอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร เจอราคา จานละ 1,530

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ กรณีนักท่องเที่ยวเจอหอยหวาน ที่หาดแม่รำพึง จ.ระยอง ขายราคาจานละ 1,530 บาท แพงกว่ากุ้งมังกร ที่ขายอยู่ที่ 1,500 บาท จนถูกพูดถึงว่าแพงไปไหม เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ล่าสุด 8 มิถุนายน 2565 นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และสาธารณสุข

เข้าตรวจสอบร้านขายอาหารทะเลในประเด็นดังกล่าว ก่อนเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า หอยที่ลูกค้าสั่งเป็นหอยหวานซึ่งมีราคาสูง เนื่องจากเป็นหอยชนิดที่หายาก ราคาส่งเริ่มที่ กก. ละ 750 -850 บาท ทางร้านรับมาแพง และขาย กก. ละ 900 บาท เป็นราคาที่เหมาะสม ซึ่งหากนักท่องเที่ยวหรือผู้บริโภคไม่เข้าใจ หรือคิดว่าถูกเอารัดเอาเปรียบ สามารถแจ้งได้ทันที

ทางด้าน นางสาวธนารีย์ กระจ่างแจ้ง อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า หอยหวานที่ลูกค้าสั่งในวันนั้น เป็นหอยหวานแท้ตัวเป็นๆ ไม่ใช่หอยหวานหมาก ที่จะเหมือนหอยหวาน แต่ตัวเล็กกว่า ส่วนใหญ่จะนิ่งมาแล้ว จะเหนียวรสชาติไม่หวาน ซึ่งมีขายอยู่ทั่วไป ลูกค้าเลือกหยิบหอยหวานเป็น ๆ จากบ่อ ทางร้านจึงทำให้ ทั้งนี้ยืนยันว่า

ทางร้านไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติก็คิดราคาเดียวกันไม่มีชาร์จ เข้าใจว่าลูกค้ามีสิทธิสงสัยในราคาและคุณภาพได้ แต่หากสงสัยก็น่าจะสอบถามกับทางร้านเพื่อรับคำอธิบายได้ทันที ขณะที่ นายเอกชัย สมงาม อายุ 57 ปี ชาวประมงหาดแม่รำพึง บอกว่า ตนเองมีอาชีพหาปูปลา

และรับส่งอาหารทะเลให้กับร้านค้าต่าง ๆ ดูข่าวแล้วทราบว่า หอยที่ลูกค้าสั่งที่เห็นในจานเป็นหอยหวานแท้ ๆ ซึ่งมีราคาสูง เป็นหอยหายาก ส่วนหอยที่มีอยู่ในตลาดคือหอยหมาก ตัวจะเล็กกว่า ส่วนใหญ่จะนิ่งมาแล้ว ถูกส่งมาจากใต้ครั้งละเป็นตัน

ราคาจึงไม่แพงเท่าหอยหวาน ที่หาได้ครั้งละไม่มากนักในทะเลระยอง สำหรับราคาของหอยทั้ง 2 ชนิดนั้น ต่างกันอย่างมาก หอยหวานแท้ตัวเป็น ๆ กก. ละ 900 บาท ส่วนหอยหมาก ราคาอยู่ที่ กก. ละ 300 บาท เท่านั้น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ