ลุง 58 บุกจี้ร้านชำ อ้างอยากติดคุก

ลุง 58 บุกจี้ร้านชำ อ้างอยากติดคุก

ลุงวัย 58 ปีที่กำแพงเพชร ทำทีมาซื้อบุหรี่ พอเจ้าของร้านเผลอก็ชักปืนลูกซองสั้นออกมาจ่อจะยิง เกิดยื้อยุดปืนลั่น 1 นัด สุดท้ายถูกจับตัวได้ อ้างก่อเหตุเพื่อประชดชีวิต อยากติดคุก เพราะมีคนหุงข้าวให้กิน เวลา 07.40 น. วันที่ 9 มิ.ย. 65 เกิดเหตุมีชายอายุประมาณ 58 ปี ใช้อาวุธปืนจ่อยิงเจ้าของร้านโชห่วย ในพื้นที่ ม.4 (บ้านโค้งวิไล) ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงได้พบ นายแสวง รอยเถื่อน อายุ 58 ปี ชาวต.โค้งไผ่ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้

จากการบอกเล่าทราบว่าผู้ก่อเหตุได้มาจอดรถจักรยานยนต์หน้าร้านวุฒิชัยเภสัชด้วยอาการมึนเมา ทำทีเดินเข้าไปของซื้อบุหรี่ร้านโชห่วยใกล้ๆ เมื่อเจ้าของร้านเตรียมจะหยิบบุหรี่ให้ นายแสวงได้ชักปืนออกจากเอว จ่อไปที่เจ้าของร้าน แต่เจ้าของร้านหันมาเห็นและไหวตัวจึงใช้มือปัดอาวุธปืนและเข้ายื้อแย่งกันเป็นเหตุให้ปืนลั่น 1 นัด แต่ไม่ถูกผู้ใด จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้น ขนาดกระสุน เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ นำตัวนายแสวงมาสอบปากคำที่ สภ.คลองขลุง เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุไม่มีเจตนาต่อชีวิตและทรัพย์สิน แต่ทำไปเพราะต้องการประชดชีวิต อยากติดคุก จึงก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุออกจากห้องสืบสวนนำตัวขึ้นไปพบร้อยเวรเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ก่อเหตุถึงชนวนเหตุจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว ว่าทำไปเพราะอยากติดคุกจริงหรือไม่ ผู้ก่อเหตุได้พยักหน้า แต่ไม่ยอมพูดจาใดๆ ทางด้านนายศุภชัย จิรสินเกียรติ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.4 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เจ้าของร้านผู้เสียหาย เผยว่า ผู้ก่อเหตุมาซื้อบุหรี่ที่ร้าน ตอนแรกก็ดูปกติดี โดยหลังจากซื้อบุหรี่แล้ว ได้หันหน้าไปที่รถจักรยานยนต์ที่ขี่มา

ขณะนั้นตนกำลังคุยกับแฟนอยู่ หันมาอีกทีชายคนนี้ก็เอาปืนจ่อมาที่ตน จึงตัดสินใจแย่งปืน โดยจับแขนข้างที่ถือปืนของผู้ก่อเหตุพาดมาที่บ่าขวาและล็อกไว้ โดยปืนได้ลั่นเฉี่ยวหัวตนไป 1 นัด กระสุนทะลุเพดานร้าน จากนั้นพี่ชายที่กำลังยกของได้เข้ามาช่วยจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ โดยผู้ก่อเหตุได้ให้เหตุผลในการก่อเหตุว่าเพราะอยากติดคุก

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย มีรอยแผลที่เกิดจากการต่อสู้ที่ศอกด้านขวาและหน้าแข้ง โดยบอกว่า ถือว่ายังโชคดีที่รอดมาได้ พร้อมกับโชว์เหรียญปลอดภัย ของ "หลวงพ่อสว่าง" เกจิดังอดีตเจ้าอาวาสวัดคฤหบดีสงฆ์ ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง ขณะที่นายภาคภูมิ จันทราภรณ์ อายุ 47 ปี คนที่เข้าไปช่วยจับตัวคนร้าย กล่าวว่ากำลังลงของอยู่หลังร้าน ได้ยินเสียงลูกพี่ลูกน้องตะโกนบอกว่ามีคนปล้นร้าน จึงวิ่งออกมาช่วย จังหวะที่ลูกพี่ลูกน้องล้มลง ตนคิดว่าคงถูกยิง จึงได้ตะครุบตัวคนร้ายไว้ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาการขัดขืนและมึนเมาบอกว่า "อยากติดคุก เพราะมีคนหุงข้าวให้กิน" ล่าสุด พ.ต.ท.ยุทธนา พุกสุก สว.สส.สภ.คลองขลุง พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ เตรียมนำส่งศาลฝากขังต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ