เลขทะเบียนรถ หลวงปู่แสง กลับมาจำพรรษา วัดป่าดงสว่างธรรม

เลขทะเบียนรถ หลวงปู่แสง กลับมาจำพรรษา วัดป่าดงสว่างธรรม

วันที่ 8 มิ.ย. 65 ภายในที่พักสงฆ์วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ได้มีญาติโยมและประชาชนที่มีความศรัทธาเลื่อมใสในองค์หลวงปู่แสง ญาณวโร พากันไปลงทะเบียนพร้อมทั้งตรวจคัดกรองและรับบัตรคิวที่บริเวณจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกนาโกและเจ้าหน้าที่อสม.เพื่อรอคิวเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง

หลังจากที่หลวงปู่ ได้เดินทางกลับมาจากวัดป่าอรัญญาวิเวก ในจังหวัดอำนาจเจริญ กลับเข้ามาจำพรรษาในที่พักสงฆ์วัดป่าดงสว่างธรรมแห่งนี้ตามเดิม ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. ของเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.)

โดยญาติโยมและประชาชนที่เดินทางไปรอกราบนมัสการหลวงปู่ มีทั้งชาวยโสธรและที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งหลายคนต่างพากันไปรอตั้งแต่ก่อนเที่ยงวัน บางคนพากันเดินทางมารอตั้งแต่เช้า แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาตให้เข้าได้เพราะต้องรอให้ถึงเวลา 13.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่อนุญาตให้เข้ากราบนมัสการหลวงปู่ได้ในเวลา 13.00-15.00 น. ของทุกวัน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอป่าติ้ว คณะกรรมการหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าติ้ว คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยภายในที่พักสงฆ์วัดป่าดงสว่างธรรม อย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง

นายอุทัย นามสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า หลังจากที่หลวงปู่แสง ญาณวโร ได้เดินทางกลับมาแล้วทำให้ตนและชาวบ้านรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากจนหาอะไรมาเปรียบไม่ได้ ซึ่งเมื่อวานตอนที่หลวงปู่ เดินทางกลับมาก็ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าและก่อนหน้านี้ตนกับชาวบ้านเคยเดินทางไปกราบนิมนต์ให้กลับวัดในช่วงที่จำพรรษาอยู่วัดป่าอรัญญาวิเวก แต่หลวงปู่บอกว่าถ้าถึงเวลาจะกลับมาเองและหลวงปู่ก็กลับมาจริงๆโดยที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

เช่นเดียวกับ นางสาวนพวรรณ เกตุแก้ว ชาวจังหวัดนครปฐม ชาวบ้านที่เดินทางมารอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่ฯ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนฝันเห็นหลวงปู่ฯ และมีความศรัทธาหลวงปู่ฯ อยู่แล้วที่เป็นพระปฏิบัติสายหลวงมั่น ภูริทัตโต ทั้งที่ตนไม่เคยรู้จักหรือเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ แต่เกิดความศรัทธาและอยากจะกราบนมัสการสักครั้งในชีวิตจึงตัดสินใจเดินทางมาโดยนั่งรถโดยสารประจำทางจากจังหวัดนครปฐม มาลงที่จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและเข้าพักในโรงแรมในจังหวัดอำนาจเจริญ แต่ทางพนักงานโรงแรมแจ้งว่าหลวงปู่ได้เดินทางกลับไปที่วัดป่าดงสว่างธรรม ในอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร จึงพยายามจะหาเช่ารถเพื่อเดินทางไปต่อแต่ไม่มีรถเช่า ทางโรงแรมจึงให้ยืมรถจักรยานยนต์

จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากจังหวัดอำนาจเจริญ ไปที่วัดป่าดงสว่างธรรมทันทีโดยเปิดจีพีเอสมาตลอดทางเนื่องจากไม่รู้เส้นทาง และเพิ่งจะเดินทางมาที่ยโสธรเป็นครั้งแรก ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มของหมอปลากับพวก พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.ยโสธร กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อออกหมายเรียกกลุ่มผู้ต้องหา รวมทั้งพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบปากคำ ขณะเดียวกัน บริเวณที่พักสงฆ์วัดป่าดงสว่างธรรม ได้มีผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินทางมาขายจำนวนมาก ซึ่งเลขเด็ดที่ขายเกลี้ยงทุกแผงคือ 688 เป็นเลขทะเบียนรถที่หลวงปู่แสงนั่งกลับมาวัด

ขอบคุณ ข้อมูลจากไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ