ย้อนคลิป แสนปิติ ลูกชายชัชชาติ พูดถึงพ่อผู้ไม่แพ้

ย้อนคลิป แสนปิติ ลูกชายชัชชาติ พูดถึงพ่อผู้ไม่แพ้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในตอนนี้ ชื่อของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กลายมาเป็นชื่อที่คน กทม. รู้จักมากที่สุด จากการสร้างผลงานความแข็งแกร่งด้วยการกวาดเสียงแบบแลนด์สไลด์ อย่างมากมายทุกเขต ในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 2565 ซึ่งความแข็งแกร่งของชัชชาติ ไม่ได้อยู่แค่ในฐานะคนทำงานเท่านั้น แต่ยังแข็งแกร่งมากๆ

โดยทางเจ้าตัวนั้นก็ได้เป็นผู้ว่ากรุงเทพฯที่แกร่งแข็งอย่างมากในฐานะพ่อ ที่ผ่านทุกอุปสรรคและช่วยเหลือลูกชายที่มีอาการไม่ได้ยินแต่กำเนิด ให้มีชีวิตเหมือนคนปกติ และน้องก็พูดภาษาอังกฤษได้ชัดมาก ทั้งนี้ โลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงคลิปของ แสนปิติ สิทธุิพันธุ์ ลูกชายของชัชชาติ ที่ให้สัมภาษณ์กับ Cochlear Southeast Asia

ตั้งแต่ปี 2019 โดยที่ Cochlear เป็นคลินิกที่ให้การรักษา และใส่อุปกรณ์เทียมเพื่อช่วยเหลือในเรื่องการได้ยิน แสนปิติเล่าว่า พ่อแม่รู้ว่าแสนปิติมีอาการไม่ได้ยิน เพราะตอนอายุ 2 ขวบ ญาติ ๆ พยายามเรียกชื่อแต่แสนปิติไม่ได้ตอบสนองต่อเสียงเรียก ซึ่งทำให้ทางชัชชาติและภรรยาพาแสนปิติไปหาหมอ และหมอบอกว่าแสนปิติมีอาการไม่ได้ยิน

ตอนแรกแสนปิติติดเครื่องช่วยฟัง แต่ก็ค่อนข้างใช้งานยากและต้องปรับตัวเยอะ จึงจำเป็นต้องหาทางแก้ปัญหาใหม่ ซึ่งคุณหมอได้แนะนำว่าในเคสของแสนปิติสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้ อุปกรณ์กับ Cochlear แสนปิติเล่าว่า หลังจากที่เข้ารับการรักษาแล้ว เขาก็โตมาเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ทั่วไป

มีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งรอบตัว แสนปิติกลายเป็นคนพูดเก่งและเป็นเด็กที่แอคทีฟมาก ๆ เขาชื่นชอบการเล่นกีฬา และพออายุ 14 ปี แสนปิติก็เริ่มเล่นกีฬาคิกบ็อกซิ่ง แสนปิติเล่าว่า สำหรับเขาแล้ว คุณพ่อชัชชาติเป็นเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่ง คุณพ่ออยู่เคียงข้างเขาและสู้ไปกับเขาในทุก ๆ ช่วงเวลาของชีวิต พ่อไม่เคยยอมแพ้แม้ว่า

ชีวิตของแสนปิติจะยากลำบากมากแค่ไหน พ่อเป็นแบบอย่างของเขา เป็นคนที่เขาชื่นชอบ และชื่นชมในความกล้าหาญเสมอ บางคนเมื่อเห็นอุปสรรคมากๆ ก็ยอมแพ้แล้ว แต่ไม่ใช่สำหรับพ่อ พ่อสู้เพื่อผมมาตลอด และสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือ พ่อไม่เคยยอมแพ้ และเป็นสิ่งที่ผมนำมาเป็นหนึ่งในแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิต คือสู้ไปเรื่อย ๆ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ