อาการหนัก ทัดดาว ล่าสุดต้องกลับมารักษาที่ประเทศไทย

อาการหนัก ทัดดาว ล่าสุดต้องกลับมารักษาที่ประเทศไทย

จากกรณี ทัดดาว นึกแจ้ง อุบัติเ-ตุระหว่างเกม ถูกหามออกจากสนาม ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยอาการล่าสุด ว่า เธอสามารถกลับเข้าที่พักแล้ว ขณะที่หมอได้ให้ลดอาการเ-็บ ขณะที่ ผล MRI ไม่มีอะไรกังวล แต่ก็รอดูอาการอีกที ซึ่งยังพอมีลุ้นว่า ทัดดาวนึกแจ้ง จะสามารถลงสนามกับทีมชาติจีนก่อนปิดสัปดาห์แรกได้หรือไม่

โค้ชด่วน ดนัย ยังได้ อัพเดตอาการทัดดาวนึกแจ้ง อีกด้วยว่า เบื้องต้นเช็กทุกอย่างแล้วไม่มีอะไร แต่ต้องรอการเช็กเอ็มอาร์ไอ (MRI) อย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุดมีรายงานความคืบหน้าออกมาแล้วว่า ทางฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้สรุปอาการของทัดดาวให้ทราบซึ่งระบุว่า เบื้องต้น ทัดดาว นึกแจ้งมีอาการหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท

จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหั-ของกระดู-ระยางค์ข้างซ้ายของกระดู-สันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้-สันใน( psoas muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโ-ก ( hip flexion ) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้-สันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้-กระตุกเป็นเหตุทำให้กระดู-หัก

การรักษาของ แนน ทัดดาว ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด

ซึ่งสมาคมฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้วกำหนดให้ทัดดาว กลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงบาลปิยะเวท

โดยทีมแพทย์ของสมาคม ฯจะประสานกับทีมแพทย์โรงบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาว หายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ