หนุ่มขี่กระบือไปซื้อของร้านชำ ไม่ง้อน้ำมันแพง

หนุ่มขี่กระบือไปซื้อของร้านชำ ไม่ง้อน้ำมันแพง

เรียกได้ว่าในช่วงนี้นั้นราคาน้ำมันในบ้านเมืองนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆรวมไปถึงสิ่งบริโภคก็ได้มีการขึ้นราคาขึ้นกันเป็นเป็นจำนวนมากจึงได้มีหลายคนนั้นหันมาใช้สิ่งทดแทนกันอย่างหลากหลายวิธี ซึ่งในครั้งนี้ในวันที่ 4 มิ.ย. 65

ทีมข่าววิดีโอคอลไปพูดคุยกับ นายสุระวุฒิ ชัยแสนฤทธิ์ คนขี่ควายไปร้านชำ เปิดเผยว่า เจ้ากระบือตัวดังกล่าวชื่อว่า เจ้าตุ๊ดตู่ ตัวผู้ อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นกระบือที่พี่ชายตนเลี้ยงไว้ กระทั่งเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา

ตนเห็นว่าเจ้าตุ๊ดตู่เป็นกระบือที่เชื่องดี จึงลองขอพี่ชายขึ้นไปขี่เจ้าตุ๊ดตู่ และลองขี่ไปซื้อของชำที่ร้านค้าในหมู่บ้าน โดยห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร หลังจากที่ซื้อของจึงถ่ายรูปและโพสต์ลงเฟซบุ๊กเล่น ๆ ให้เข้ากับสถานการณ์น้ำมันแพง

โดยลงแคปชั่นว่า ยุคน้ำมันแพงเลี้ยงไว้ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ แต่หลังจากโพสต์รูปลงเฟซบุ๊กไป ก็ได้กระแสตอบรับจากชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เพราะชาวเน็ตต่างถูกใจเรื่องที่ขี่กระบือเพื่อประหยัดน้ำมัน และเข้ามาแซวเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ขี่กระบือทุกวัน เพราะโดยปกติก็ใช้มอเตอร์ไซค์ในการสัญจรอยู่แล้ว หลังจากที่น้ำมันขึ้นราคาเป็นจำนวนมาก ตนก็ได้รับผลกระทบ แต่ยืนยันว่าไม่ได้โพสต์รูปเพื่อประชดใคร

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ