หม่อมเอ็ม เคลียร์สัมพันธ์พ่อลูกกับหม่อมเหยิน

หม่อมเอ็ม เคลียร์สัมพันธ์พ่อลูกกับหม่อมเหยิน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนี่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักเเสดงที่หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับ หม่อมเอ็ม อรรถพล ที่โด่งดังเเละเป็นที่รู้จักจากการเป็นนักเเสดงตลกของหม่อมเหยิน ซึ่งหม่อมเอ็มนั้น เป็นลูกชายเเท้ๆของหม่อมเหยิน โดยช่วงเเรกๆเจ้าตัวได้เล่นตลกตามคาเฟ่ หลังจากนั้นได้ผันตัวเองมาเล่นละคร เเละบทบาทที่ทำให้หม่อมเอ็มเป็นที่รู้จัก

คือเรื่อง น้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์ ในวัยเด็กหม่อมเอ็มมักจะถูกล้อเรื่องใบหน้าอยู่เป็นประจำทำให้เจ้าตัวตัดสินใจทำหล่อ นอกจากนี้หลายคนต่างพากันสงสัยว่าทำไมพ่อของหม่อมเอ็มนั้นถึงได้หายออกไปจากวงการบันเทิง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าหม่อมเหยิน ได้ทำธุรกิจขายไอติมอยู่ต่างจังหวัด

จนกระทั่งมีภาพที่หม่อมเหยินบวชเป็นพระอยู่ที่วัดเเห่งหนึ่ง จนทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าหม่อมเอ็มนั้นทอดทิ้งคุณพ่อให้ไปอยู่วัดรึเปล่า มันก็ไม่มีอะไรนะครับ คือคนเขาไปเห็นว่าพ่อผมไปขายไอติม ที่ต่างจังหวัด ในขณะที่เราก็เล่นละคร ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ก็เลยเกิดเป็นภาพที่ ทำไมปล่อยให้พ่อมาทำอะไรแบบนี้ ปล่อยให้มาลำบากไปหรือเปล่า

แต่ว่า จริงๆผมกับพ่อคุยกันทุกวัน พ่อผมเขาอยากอยู่ต่างจังหวัดเป็นหลักอยู่แล้ว เพราะว่าเขาก็มีบ้านตากอากาศอยู่ที่ปราจีนบุรี แต่แค่ว่าตัวเขาเองไม่อยากจะอยู่เฉยๆ คนแก่เคยทำงานนะครับ เขาก็เลยทำไอติมขายง่ายๆ ตามตลาดนัดบ้างตามที่ต่างๆบ้าง ส่วนเรื่องที่คุณพ่อบวชเจ้าตัวยังได้เผยว่า มีคำถามเเบบนี้เยอะมาก ส่วนตัวผมเองตอบได้เพียงว่า

เวลานี้หลวงพ่อน่าจะสบายใจกับปัจจุบัน คือสิ่งนึงที่ผมเห็นเลย หลวงพ่อมีความสุขขึ้น นิ่ง สงบ ไม่มีเรื่องอะไรที่มากระทบท่านได้ ท่านบวชมาประมาณ4-5 พรรษา ตอนนั้นท่านบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 เเละจำวัดมายาวจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผมก็สบายใจนะที่ท่านตัดทางโลกสู่ทางธรรม ผมเองก็ไปเยี่ยมท่านอยู่บ่อยๆ

ส่วนพี่ๆถ้าว่างก็จะพลัดกันไปหาท่านครับ เเต่ถ้าถามว่าเป็นห่วงมั้ย ในฐานะลูกก็เป็นห่วงท่าน เเต่โชคดีเเม้ท่านอายุ 75 ปี เเต่สุขภาพยังเเข็งเเรง ผมอนุโมทนาสาธุกับท่านด้วย ถ้าท่านจะบวชตลอดชีวิต ถามว่าท่านเคยเปรยๆไหมก็มีครับ เเต่ท้ายที่สุดเเล้วก็อยู่ที่การตัดสินใจของท่านครับ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ