ทหารลำปาง ช่วยค้นหาพ่อเฒ่าวัย 70 หลังหลงป่า 6 วัน

ทหารลำปาง ช่วยค้นหาพ่อเฒ่าวัย 70 หลังหลงป่า 6 วัน

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น. มณฑลทหารบกที่ 32 โดยพลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้สั่งการให้จัดกำลังพล จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเวียงโกสัย, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ, มูลนิธิกู้ภัย ต.ป่าตันนาครัว และประชาชนในพื้นที่

ร่วมกันออก ลาดตระเวนค้นหา นายอินปัน วงศ์คำนวล อายุ 70 ปี ราษฎรบ้านแม่อิบ ม.3 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นจำนวน 6 วัน หลังบอกกับญาติว่า จะไปเก็บมะม่วงที่อยู่หัวไร่ปลายนา ริมดอยแม่อิบมากิน และจะกลับมาในช่วงเย็นถึงเวลายังไม่เห็นกลับมาบ้าน ญาติและชาวบ้านจึงระดมกำลังกันค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัว

ทางด้านนายสมชัย ปรีชา นายอำเภอแม่ทะ เปิดเผยว่า หลังทราบข่าว ทาง อำเภอแม่ทะ ได้สั่งการณ์ให้ นายชวิช วงค์คำ ปลัดอำเภอแม่ทะ ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปท.และชาวบ้านรวมทั้ง ฝ่ายปกครอง อส.อำเภอแม่ทะ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จิตอาสารวมกว่า 100 คน ได้ระดมกำลังปูพรมช่วยกันค้นหานายอินปัน ในพื้นที่ป่าดังกล่าวในรัศมี 10 กิโลเมตร

ล่าสุดเช้าวันนี้ เมื่อเวลา 10.13 น. ชุดค้นหาได้พบตัวนายอินปัน ผู้หลงป่าแล้วโดยได้พบเจอบริเวณกระท่อมบนเขาหลังบ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เจอในสภาพอิดโรย ท่ามกลางความดีใจของญาติและชุดค้นหาที่นายอินปันปลอดภัยยังมีชีวิตอยู่ ก่อนช่วยกันหามตัวลงมาและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทตป่าตันนาครัว นำตัวส่ง รพ.แม่ทะ เพื่อตรวจสภาพร่างกายเพื่อทำการรักษา

ต่อไป จากการสอบถามนายอินปัน ทราบว่า ขณะอยู่ในป่าเดินทางวนเวียนอยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยกินน้ำประปาภูเขา ข้าวที่เตรียมไปวันออกจากบ้านและมะม่วงในป่าที่ไปเก็บมากิน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ