เด็กหญิงวัย 14 หนีจากบ้าน เดินเท้า 10 กิโล ไปขอความช่วยเหลือจากป้า ถูกพ่อเลี้ยงทำให้ท้อง

เด็กหญิงวัย 14 หนีจากบ้าน เดินเท้า 10 กิโล ไปขอความช่วยเหลือจากป้า ถูกพ่อเลี้ยงทำให้ท้อง

วันที่ 31 พ.ค. 65 เกิดเรื่องน่าเวทนา ด.ญ.วัย 14 ปี หนีพ่อเลี้ยง เดินลัดทุ่งนาไกลกว่า 10 กม.เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากป้าตัวเอง เนื่องจากถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนนานกว่า 1 ปี จนตั้งท้องได้ 5 เดือน

ตรวจสอบครอบครัวหนึ่งใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พบ ด.ญ.เอ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เล่าว่า ครอบครัวอยู่กับแม่ และพ่อเลี้ยงคือ นายไชยยา กลีบจำปา อายุ 46 ปี พื้นเพเป็นคนพิจิตร เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นตนอายุ 13 ปี

วันนั้นพ่อเลี้ยงดื่มเหล้าเมา แล้วอาศัยช่วงที่แม่ออกไปซื้อของตอนเช้า พ่อเลี้ยงได้ลากตนเข้าไปในห้องนอน แล้วบังคับข่มขืนโดยตนไม่มีทางต่อสู้ เพราะพ่อเลี้ยงขู่ว่าห้ามบอกใคร ถ้าบอกจะฆ่าแม่ จึงไม่กล้าบอกให้แม่รู้

หลังจากนั้นเป็นต้นมา พ่อได้ทำร้ายแม่ให้ตัวเองเห็นมาโดยตลอด ทั้งจิกผม ทุบตีต่อหน้าตน วันต่อๆมา พ่อเลี้ยงก็ทำเหมือนเดิม คือฉวยโอกาสตอนที่แม่ออกนอกบ้าน แล้วบังคับข่มขืน พร้อมกับขู่ว่า ถ้าบอกให้ใครจะทำร้ายแม่อีก จึงไม่กล้าบอกให้ใคร ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไป

จนกระทั่งมารู้ว่าประจำเดือนไม่มา และท้องเริ่มโตขึ้น จนไม่กล้าจะไปโรงเรียน กลัวเพื่อนเห็น แต่พ่อยังไม่หยุดการกระทำ ระยะหลังซื้อเหล้ามาให้แม่ดื่มเป็นประจำ เพื่อให้แม่เมาแล้วหลับ ส่วนพ่อจะเข้ามาข่มขืน จนตัวเองรู้สึกว่าทนไม่ไหว ตัดสินใจเดินลัดทุ่งนา เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากป้าของตัวเอง และอยากให้ป้าช่วยเหลือเรื่องตั้งท้อง เพราะยังอยากจะเรียนหนังสือ ไม่อยากหยุดเรียนแล้วมีลูก

นางทัน อายุ 60 ปี ป้าของเด็กเล่าว่า วันนั้นเห็นหลานมาหาที่บ้าน จึงถามว่ามาอย่างไร หลานตอบว่าเดินตัดทุ่งมา ตนรู้สึกตกใจมากเพราะระยะทางไกลกว่า 10 กม. จึงเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น หลานจึงเล่าทุกอย่างให้ฟัง จึงปรึกษาผู้ใหญ่บ้านแล้วไปแจ้งความให้มาจับพ่อเลี้ยง

ต่อมาตำรวจ สภ.ลำดวน อ.กระสัง ได้เข้าไปจับกุมนายไชยยา เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายไชยยา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ