ฝน ธนสุนทร เจ้าหญิงลูกทุ่ง เข้าพิธีลงนะหน้าทอง ตำรับหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

ฝน ธนสุนทร เจ้าหญิงลูกทุ่ง เข้าพิธีลงนะหน้าทอง ตำรับหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

วันนี้ 30 พ.ค. 65 ที่ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม นางสาวเตือนใจ ศรีสุนทร หรือฝน ธนสุนทร ศิลปินเพลงลูกทุ่ง เจ้าของฉายาเจ้าหญิงลูกทุ่ง เดินทางเข้ากราบพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมกันนนี้ได้ลงนะหน้าทอง ตำรับหลวงพ่อพูล ซึ่งเป็นตำรับโบราณของหลวงพ่อพูล ที่หลวงพี่น้ำฝน ได้มีการอนุรักษ์และสานต่อเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับศิษยานุศิษย์ ในการดำเนินชีวิต

โดย พิธีลงนะหน้าทอง ตำรับหลวงพ่อพูล เป็นสูตรโบราณที่มีการสืบสานกันมาแล้วหลายชั่วอายุคน ซึ่งหลวงพ่อพูลท่านได้ทำแป้งผสมมวลสารที่เป็นมงคลและทำพิธีเสกแป้งมามาหลายปี ที่สำคัญหัวใจสำคัญคือการผสมแป้งกับน้ำมันหอม เป็นสูตรเฉพาะของท่านที่ไม่เหมือนใคร สำหรับผู้ที่ลงนะหน้าทองจะได้รับแผ่นทองคำเปลว จำนวน 9 แผ่น ปิดทองที่บริเวณหน้าผาก 5 แผ่น ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน จะอธิษฐานจิตลงยันต์ ‘นะเมตตาม้วนโลก’ บริกรรมพระคาถา ลงที่เนื้อทองคำ ฝังประจุพุทธาคม ให้ละลายหายเข้าไปบริเวณหน้าผาก จากนั้นจะลงยันต์บริกรรมพระคาถา ‘เงินทองไหลมานะชาลีติ’ ที่บริเวณคิ้วซ้ายและคิ้วขวาปิดทองที่บริเวณแก้มด้านซ้าย 2 แผ่น แก้มด้านขวา 1 แผ่น

ซึ่งระหว่างการทำพิธีลงนะหน้าทอง หลวงพี่น้ำฝนบริกรรมพระคาถาอธิษฐานจิตลงอักขระยันต์ นะเมตตาม้วนโลก จารลงที่เนื้อทองคำ ให้ละลายหายเข้าไปที่แก้มทั้ง 2 ข้าง จากนั้นก็จะลงอักขระเขียนยันต์ล้อมรอบบริเวณที่ปาก ด้วยยันต์นะเมตตามหาละลวย พูดจาปราศรัย มีแต่คนรัก คนเมตตา เกิดเป็นมหาเสน่ห์ มหามงคล ปิดทองบริเวณ มือซ้าย 1 แผ่น มือขวา 1 แผ่น โดยจะบริกรรมพระคาถา อธิษฐานจิตลงอักขระยันต์ นะเมตตาม้วนโลก เพื่อความเป็นสิริมงคล

ซึ่งพิธีการลงนะหน้าทอง หลังจากที่หลวงพ่อพูลท่านได้ละสังขารไป หลวงพี่น้ำฝน ได้สืบสานวิชาเอาไว้เพื่อสืบสานเป็นการบูชาครูบาอาจารย์ แต่ก็ไม่ได้ทำบ่อยเป็นกิจวัตร แต่ในช่วงการปลดล๊อคมาตรการของสถานการณ์ cv ได้มีลูกศิษย์ลูกหาได้เข้ามาขอให้หลวงพี่น้ำฝนได้ทำการลงนะหน้าทองเพื่อให้เป็นการเสริมมงคลเพื่อดำเนินชีวิตให้สามารถค้าขายและดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น

ซึ่งระยะ 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีทั้งนักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน รวมถึงบุคคลชื่อดังทั้งกลุ่มศิลปิน ดารา หลายคนเดินทางมาลงนะหน้าทองอย่างต่อเนื่อง โดยฝน ธนสุนทร เป็นหนึ่งในศิลปินที่เข้ามาที่วัดไผ่ล้อมบ่อยครั้ง โดยจะเข้ามากราบไหว้กุมารสมบัติ ซึ่งเป็นกุมารที่หลวงพ่อพูลท่านได้เลี้ยงดูเอาไว้ตั้งแต่ครั้งมีชีวิตอยู่ โดยมักจะให้โชคลาภกับผู้ที่นำไปบูชา โดยเฉพาะด้านการค้าขายหรือประกอบธุรกิจ เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติซึ่งหลวงพี่น้ำฝน ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ คาดว่าจะมีชาวจีน สิงโปร์ ฮ่องกงและมาเลเซียเข้ามาที่วัดไม่น้อย

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ